Với cách chế biến đầy dân dã và nhanh gọn từ nồi đất và muối hạt, các bà nội trợ sẽ mang cả hương vị của một vùng quê biển vào món tôm rang muối hạt mằn mặt vừa lạ vừa quen này.

tôm rang muối
Nguyên liệu:
Tôm sú con to: 300gr
Muối hạt: 100gr
2 trái chanh, gừng, sả, muối, tiêu, ớt bột, húng lủi (trang trí)
Cách làm:
Gừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt sợi nhỏ. Sả rửa sạch, bào mỏng. Tô sú rửa sạch, dùng kéo bấm dọc theo lưng tôm, rút bỏ chỉ đen. Chuẩn bị muối hạt và nồi đất.
Cho một lớp muối hạt vào chảo hoặc nồi đất rang cho muối thật khô, nổ kêu lốp bốp. Trải đều muối ra, xếp một lớp tôm lên, phủ lên tôm một ít muối. Trước khi đậy nắp, cho thêm sả và gừng vào. Dùng tay lắc đều nồi hoặc chảo sao cho tôm lẫn với muối, sả, gừng. Đun khoảng 15 phút để tôm chín đỏ và ngửi thấy mùi thơm nồng là được.
Chanh gọt sơ vỏ rồi xắt vài lát trang trí, còn lại xắt múi, vắt lấy nước. Cho muối, tiêu, ớt bột vào chén, vắt chanh. Húng lủi nhặt rửa sạch. Xếp tôm ra đĩa, trang trí húng lủi, chanh xắt lát, chấm kèm muối tiêu chanh hoặc với nước mắm pha ớt xanh đều rất ngon.
Mách nhỏ: Muối hạt thường hơi to, trước khi chế biến nên giã cho muối bể nhỏ, như vậy hạt muối sẽ áo đều tôm, đồng thời làm thịt tôm chắc, ngọt và thơm hơn.
(Theo Món ngon Việt Nam)

Bài viết lên quan
>> Tôm chiên xù 
>> Cách chế biến món Ghẹ hấp bia

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89