Món ngon từ chim sâm cầm- Chuyện về chim Sâm Cầm phải đi trở ngược về thời xưa và xuất phát từ những người Cao Ly. Người Cao Ly phát hiện ra một sản vật qúi là Nhân Sâm do một sự tình cờ. Tình cờ vì làng quê của họ thời đó mọi người thường hay mắc một thứ bệnh dịch khiến người ta cứ chết dần, chết mòn gần hết. Có một cô gái xinh đẹp con một bác thợ săn. Cô thường được cha cô kể cho nghe câu chuyện về một loài chim lạ. Loài chim đào bới rồi ăn rễ một loài cây mảnh mai, ưa bóng râm, thích khô, sợ nước, mọc trên dải Trường Bạch Sơn. Khi gặp người lạ, đàm chim bốc bay lên, tiếng vỗ cánh rào rào rất dũng mãnh. Theo lời cha, cô gái leo lên núi giữa tiết trời buốt giá. Cô vuợt qua hết núi băng này đến núi băng khác cho đến khi tìm được dấu chân loài chim này. Theo vết chim, cô đào bới và cuối cùng mang được một giỏ củ cây lạ về làng. Cô gái đem củ cây chia cho những người đang khắc khoải chờ đợi thần chết, mỗi người vài nhánh và lạ kỳ thay, rất nhiều người trong số họ được cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Cái củ rễ cây ấy ngày nay người ta gọi là NHÂN SÂM.
Sau này, người ta biết chim Sâm Cầm thường sống, sinh sôi nhờ ăn rễ cây Nhân Sâm ở Đông Bắc Trung Quốc và Triều Tiên. Hàng năm, một con chim tiêu thụ tới hàng cân Nhân Sâm vì vậy thịt nó rất bổ và chim được đặt tên là “Sâm Cầm”  cũng vì lẽ đó. Mỗi khi mùa lạnh tới thường từ tháng 10 dương lịch qua tháng 2 năm sau, chim Sâm Cầm thường bay về phương Nam ỵ nạn để tránh cái rét khủng khiếp ở phía Bắc. Một trong những nơi hiếm hoi mà Sâm Cầm trú ngụ đó là Hồ Tây (Hà Nội).
Từ khi lập làng, dân Nghi Tàm đã có nghề đánh bắt chim Sâm Cầm. Cũng vì do thịt con chim này qúa bổ  theo đánh giá của các học sĩ đương thời thì thịt chim này có tác dụng tráng dương, kiện tính, ích thần, là món ăn ngon, lại là thứ thuốc rất bổ nên sắc cho Tỉnh thần Hà Nội  hàng năm đến mùa phải có mười đôi chim Sâm cầm tiến cống vua!
Chính vì thế mà các đầu bếp tại  Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 đã khéo léo chế biến các món ăn bổ dưỡng từ loài chim qúy này.


 Chim Sâm cầm tiết canhChim Sâm cầm hầm thuốc bắc, Chim Sâm cầm hấp xôi, Chim Sâm cầm nấu cháo
Quý khách hàng có nhu cầu ăn Sâm cầm xin liên hệ:
Hệ Thống Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5
Đ/c 1: 235 Lê Đức Thọ- Mỹ Đình- Từ Liêm- HN
Đ/c2: 235 Mễ Trì Hạ -Từ Liêm- HN ( Đỗi diện Big C The Garden)
Hotline: 0936 53 53 89
website: Nhà hàng mỹ đình

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89