Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: bò bít tết, bò kho, bò sốt vang, bò xào… Nhưng để nấu được món ăn hấp dẫn, trước hết bạn phải có nguyên liệu tươi ngon. Hãy cùng nhà hàng thế giới nghiêng tìm hiểu mẹo chọn mua thịt bò cùng Học cách nấu ăn ngon nhé.



Thịt bò chứa nhiều sắt, protein, kali, axit amin… bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai cho cơ thể. 
Quan trọng hơn, việc chọn mua được thịt bò tươi ngon và biết cách nấu món gì cho phù hợp với từng phần thịt đó thì không phải ai cũng biết.

Đầu tiên bạn nên chọn những miếng thịt bò thớ nhỏ, màu đỏ tươi, lớp mỡ vàng và có mùi thơm dễ chịu. Khi ấn tay vào có độ đàn hồi mạnh, khi gói miếng thịt sẽ dính vào túi hoặc giấy gói. Đặc biệt, khi bạn cầm miếng thịt trên tay phải cảm thấy có sự săn chắc.

Không chọn những miếng thịt có màu tái xanh, màu đỏ thẫm hoặc có những nốt trắng tròn ở giữa các thớ thịt vì đó là thịt bò bị sán hay bị gạo.

Chọn thịt bò có thớ nhỏ, màu đỏ tươi…
Một số món ăn phù hợp với từng phần thịt bò:

Thịt thăn bò

Thăn bò là phần thịt ngon nhất với hình dáng thon dài, phần đầu là nguyên một khối tròn, phía đuôi thì nhọn dần. Phần thịt này có một lớp gân xơ mỏng bám ở mặt trên. Khi sơ chế, cần dùng dao sắc lạng bỏ lớp gân xơ trước, sau đó mới chế biến, tẩm ướp… Đặc biệt muốn thịt bò không dai, bạn thái thịt bò ngang thớ. Thái dọc thớ chỉ để chế biến món thịt bò khô.

Là phần thịt nạc có thể dùng làm món xào, bít tết hay nướng…

Thịt vai bò

Phần thịt này có nhiều mỡ và gân xen lẫn nhau. Khi chế biến phần nào mỡ ít hơn có thể dùng làm món xào hay bò lúc lắc rất mềm và ngon. Còn phần nhiều mỡ có thể dùng chế biến món bò nấu bia, bò nấu rượu vang… sẽ thích hợp hơn.

Sườn non

Sau khi đã lọc hết phần nạc, chặt ngang lớp sụn sẽ lộ ra những miếng sườn non. Phần thịt này phù hợp để kho hay làm thịt bò sốt vang…

Bắp bò

Nằm ở phần thịt đùi trước của con bò. Bắp bò có nhiều gân thích hợp cho việc nấu các món như: bò sốt tiêu đen, bò kho… Riêng phần bắp hoa có thể xào hay luộc, ăn rất giòn.


Thịt bò là loại thực phẩm được ưa chuộng của nhiều gia đình vì nó có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Với bí quyết chọn thịt bò mà Học cách nấu ăn ngon, hy vọng bạn sẽ chọn được những miếng thịt tươi ngon và làm ra nhiều món ngon cho cả gia đình.
( Theo sưu tầm )

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89