Chẳng cần ra ngoài tiệm, với chiếc chảo chống dính ở nhà bạn cũng có thể làm được món bánh cuốn để chiêu đãi cả nhà vào bữa sáng. Hãy cùng nhà hàng thế giới nghiêng vào bếp bạn nhé.


Nguyên liệu:

- Phần bánh: 1,5 bát con bột gạo, 1,5 bát con bột năng, 7 bát con nước lọc, 1/2 thìa nhỏ muối, 1 thìa canh dầu ăn.
- Phần nhân: 400g thịt nạc băm, 1 bát con nấm mèo sợi ngâm mềm thái nhỏ, 1 bát con hành tây thái hạt lựu, 1 bát con củ đậu thái hạt lựu, nước mắm, hạt nêm, tiêu.
- Phần nước mắm: pha theo tỷ lệ 1 nước mắm, 1 đường, 4 nước đun sôi để nguội, ớt tươi.

Cách làm:
- Ngâm bột gạo với bột năng và nước, khuấy đều để bột lắng qua đêm. Hôm sau trước khi đổ bánh chắt bỏ phần nước trong (chua) ra. Lưu ý là đổ bỏ bao nhiêu nước thì bù lại bấy nhiêu nước vào trong bột nhé. Thường thì lượng nước trong lắng được qua đêm đổ ra khoảng 4 bát con nước. Khi đó sẽ bù lại lượng nước mất đi là 2 bát con nước lạnh + 2 bát con nước sôi (theo tỷ lệ 1:1) cùng muối và dầu ăn khuấy đều.

- Thịt nạc băm nhỏ ướp với nước mắm, hạt nêm và tiêu.

- Làm chảo nóng với ít dầu, phi hành cho thơm cho thịt nạc băm vào xào cho thịt săn lại, khi thịt bắt đầu chuyển màu trắng thì cho tiếp nấm mèo vào, tiếp đến cho củ đậu và hành tây vào xào cùng. Nêm phần nhân hơi nhạt một chút, cho thêm tiêu vào và tắt bếp.

- Để lửa trung bình cho chảo hơi nóng, dùng bông gòn thoa dầu lên chảo và cho bột vào tráng bánh thật mỏng, đậy nắp kín. Bánh chín đổ bánh ra cho nhân vào cuộn tròn bánh từ dưới phần bột lên phần nhân, như vậy khi cuộn xong phần nhân sẽ nổi lên nhìn hấp dẫn hơn.

- Đun nước mắm với đường và nước để nguội, khi ăn cho thêm ớt băm vào.

- Bánh cuốn ăn kèm với giá hấp chín, rau quế thêm ít giò chả và rắc chút hành phi. Khi ăn chan thêm nước mắm hoặc chấm vào bát nước mắm có ớt băm thì không thua gì bánh cuốn ngoài hàng đâu nhé.
( Sưu tầm ngoisao.net )

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89