Bí đỏ xào chua ngọt, một món ăn ngon nhưng khá lạ lẫm với nhiều người. Bí đỏ thường được sử dụng để hầm canh là chính. Lần này, Bắp sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mới rất ngon và thú vị với quả bí đỏ này. Đó là bí đỏ xào chua ngọt.
Bí đỏ là món ăn mát, bổ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em và người lớn. Món bí đỏ xào chua ngọt sẽ góp phần làm phong phú thực đơn cho bé trong gia đình bạn.
Nguyên liệu
- 750 g bí đỏ
- 125 ml nước dùng gà
- Tỏi, gừng tươi, hành hoa
- Đường, nước mắm, nước cốt quất, muối, dầu thực vật.

Thực hiện

- Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, chú ý không cắt nhỏ quá. Tỏi lấy 1 củ nhỏ, bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng lấy một miếng nhỏ khoảng 4cm, cạo sạch vỏ, thái chỉ rồi thái nhỏ vụn. Hành hoa lấy phần dọc hành, rửa sạch thái nhỏ.
- Cho 1 muỗng dầu lớn vào chảo đun sôi, cho tỏi, gừng và dọc hành vào, vặn nhỏ lửa, đảo đều tay từ 2-3 phút cho thơm. Cho tiếp bí đỏ và rắc đều 1 muỗng đường lên trên, tiếp tục đảo đều tay từ 8-10 phút để bí chín mềm và có mầu vàng ươm.
- Đổ nước dùng gà (nếu không có nước dùng gà thì cho nước lã) 2 muỗng nước mắm vào vặn to lửa, đun sôi. Rồi vặn lửa nhỏ trở lại đun sôi âm ỉ để hỗn hợp nước sánh lại quyện vào các miếng bí đỏ. Rưới 1 muỗng nước cốt quất và nêm thêm muối cho vừa ăn, đảo đều, bắc ra
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89