Thay vì phải mua mứt gừng ngoài tiệm vừa tốn kém lại vừa không đảm bảo vệ sinh hãy cùng Nhà hàng Thế giới nghiêng 23 độ 5 tìm hiểu về cách làm mứt gừng thơm ngon chuẩn bị đón Tết 2016 này nhé.



Với hương vị cay nồng ngọt nhẹ rất hấp dẫn, mứt gừng từ lâu đã trở thành món ăn được rất nhiều người yêu thích khi thưởng thức cùng trà nóng đặc biệt trong những ngày lễ Tết Nguyên Đán thì đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các gia đình.

Thay vì phải mua mứt gừng ngoài tiệm vừa tốn kém lại vừa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy cùng tìm hiểu về cách làm mứt gừng thơm ngon chuẩn bị đón Tết dương lịch 2016:

Nguyên liệu

– Gừng ( 1kg )

– Đường ( 0,5kg-0,6kg)

– Chanh

Cách làm mứt gừng đón Tết:

– Gừng được làm sạch bằng cách dùng dao cạo hoặc gọt thật sạch vỏ, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn, rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha nước cốt chanh trong vòng 40 phút đến 1 tiếng rồi vớt ra rửa lại nước nhiều lần.

– Tiếp theo hãy pha một nồi nước lọc với 1 muỗng canh nước cốt chanh, bắc lên bếp đun sôi rồi bỏ gừng vào luộc trong vòng khoảng 5 phút, vớt ra rửa lại nước lạnh rồi tiếp tục luộc thêm 3 đến 4 lần nữa như thế. Lưu ý, ở những lần luộc sau bạn không cho nước cốt chanh vào.

– Cuối cùng bạn hãy trộn đường với gừng đã luộc theo tỷ lệ đã chuẩn bị từ trước đó. Để ngâm trong vòng 15 phút cho đường tan bớt rồi bắc lên bếp để lửa vừa, đảo đều tay tới lúc đường kết tinh bám vào các thanh gừng cho thật khô thì dừng để tắt bếp.

Trong khi mứt còn nóng, hãy dùng bao tay gỡ từng miếng gừng ra một để chúng không bị kết dính lại với nhau, sau đó chờ mứt nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh hoặc túi ni lông dùng dần.

Món mứt gừng hơi cay này chắc chắn sẽ đem đến một năm mới ấm áp hơn cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công với món mứt ngon này nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89