Canh rong biển từ lâu là món ăn được nhiều chị em yêu thích vì thanh mát, dễ ăn và tốt cho sức khỏe, từ rong biển có thể làm được nhiều món canh ngon như hải sản, thập cẩm và thịt bò. Dưới đây là cách làm món canh rong biển thịt bò bổ dưỡng cho mọi người

Rong biển có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Ăn rong biển thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư so với những người không sử dụng loại thực phẩm này. Ngoài ra, rong biển còn giúp nhuận trường, thải độc giúp giảm cholesterol trong máu, giảm béo, giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp, điều tiết máu lưu thông trong cơ thể…
Bước 1:Chuẩn bị nguyên liệu
- 1 chai xì dầu thơm
- Gia vị: dầu mè, tổi khô, muối , dầu ăn và hạt tiêu xay.
- 150g rong biển khô
- 100g thịt bò
- Rượu nếp thơm
Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu
Đối với rong biển khô, cho vào nước ngâm khoảng 20 phút cho nở ra. Sau đó cắt thành sợi vừa ăn.
Thịt bò cắt thành những thớ thịt vừa ăn, ướp thịt bò cùng rượu nếp thơm, và các loại gia vị như tiêu xay, muối, dầu mè. Sau đó, để cho thịt bò thấm vị.
Bước 3:Các công đoạn thực hiện
Bắc một nồi nhỏ lên bếp, cho một ít dầu ăn vào trong nồi, trút hết thịt bò cho vào nồi xào với lửa lớn. Sau đó cho luôn rong biển vào xào cùng. Xào các loại nguyên liệu với lửa lớn. Lưu ý đối với rong biển phải xào nhẹ tay, nếu không rong biển nát thì sẽ mất ngon.
Khi thịt bò vừa chín tới, đổ một to nước vào nồi nguyên liệu đang xào và nấu sôi cùng lửa vừa. Khi canh vừa sôi lên, tắt bếp cho vào canh một ít tỏi băm để tăng thêm hương vị.
Vây là chúng ta đã hoàn thành món canh rong biển nấu thịt bò đầy bổ dưỡng. Canh rong biển còn có công dụng giải nhiệt vào mùa hè.
Rong biển có 2 dạng rong biển tươi và rong biển khô. Nhưng cho dù ở dạng nào thì rong biển cũng giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của chính nó.
Hiện nay, các gia đình Việt Nam cũng bắt đầu lựa chọn canh rong biển là một loại thực phẩm cho các bữa ăn hằng ngày. Đăc biệt là canh rong biển nấu thịt bò là một trong những món ăn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho người thân của mình.
Với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều kiến thức và công dụng của rong biển nói riêng và canh rong biển thịt bò nói chúng.
Chúc các bạn có những món ăn ngon đặc sắc hơn.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89