Mang tên Thế giới nghiêng 23 độ 5, nhà hàng  nằm trên đường Lê Đức Thọ- Mỹ Đình- Từ Liêm- Hà Nội. Con đường mà cách đây vài năm còn “mông muội” và quá đỗi xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ nó đã trở nên sầm uất, đông đúc hơn khi liên tục mọc lên nhiều nhà hàng, cà phê, karaoke để phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, giải trí của khối công sở và người dân quanh đây. Thậm chí Thế giới nghiêng 23 độ 5 cũng sẽ dễ bị “chìm nghỉm” trong một rừng nhà hàng như thế nếu không có điểm nhấn là thịt nhím độc đáo.

Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 1
Nơi này có khoảng hơn chục món về nhím, đều dao động từ 200-300.000 đồng. Ai chưa từng thưởng thức thịt nhím thì có thể cho rằng cái giá đó quá chát, nhất là khi bạn trông thấy nhân viên bưng đồ ăn ra, món nào món nấy tuy trình bày đẹp nhưng chỉ "toen hoẻn" chút xíu, lọt thỏm trong chiếc đĩa như quá đỗi thênh thang.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 2
Tuy nhiên, nếu “sành điệu” một chút, bạn sẽ dễ dàng hiểu rằng đã gọi là đặc sản thì không thể rẻ và “đầy tú hụ” được, cách thưởng thức cũng phải nhẩn nha, chậm rãi để cảm nhận cái ngon của món ăn. Hơn nữa, giá thành giống nhím rất cao - 600-700.000 đồng/kg, nên anh chủ nhà hàng thậm chí còn rất tự hào rằng: “Bọn anh có trang trại nuôi nhím nên ăn nhím ở đây chắc chắn là rẻ nhất Hà Nội!”.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 3
Nhím có ưu điểm là thịt nạc, chắc, thơm, hầu không có mỡ, lớp bì dày nhưng giòn nên chế biến theo phong cách nào cũng ngon. Tại đây, thịt nhím được làm thành nhiều món phong phú, hấp, nướng, xào lăn, hầm, rang muối... Trong số đó, có thể điểm mặt một số món được thực khách ưa chuộng nhất.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 4
Đầu tiên là nhím hấp cuộn lá lốt. Món này chỉ vừa xuất hiện hẳn sẽ khiến các chị em mê khi nhìn thấy đĩa lá lốt, đồ ghém với bánh đa nem. Đó là món để các chị em thi nhau trổ tài “cuốn chấm” rồi tận hưởng cái vị thịt nhím hơi dai dai, giòn và đậm đà, kết hợp cùng một chút chua cay mát như dứa, gừng, dưa chuột... Quả là ăn mãi không biết chán.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 5
Đặc biệt, ở đây có thứ xì dầu rất đậm đặc, sánh mà thơm, chấm với nhím cuộn lá lốt càng khiến món ăn thêm lôi cuốn. Ngoài ra thịt nhím hấp cũng là món dành cho những ai hay đa nghi, luôn tự hỏi: “Liệu có đúng mình đang được ăn thịt nhím”. Vậy thì câu trả lời nằm ở những miếng thịt nhím có lớp bì với “hoa văn” đặc biệt là vết lông nhím đã được sơ chế cẩn thận. Một món ăn mà cảm nhận bằng nhãn quan thôi cũng đã thấy đủ màu sắc và thú vị.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 6
Kế đó là nhím nướng Thảo Nguyên. Đúng với đặc trưng của đồ nướng là thơm ngon, hợp khẩu vị với bất kì ai nên đây cũng là một trong những “món tủ” của nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn món này thì phải chịu khó chờ đợi. Nhím nướng ở đây không làm theo tác phong công nghiệp mà phải cầu kì nướng bằng than hoa, nhờ thế nó mới có độ thơm, giòn, dậy mùi. Nhâm nhi thịt nhím nướng chấm với thứ gia vị độc đáo của người dân tộc - mắc kén, hẳn ai ăn xong cũng gật gù “bõ công chờ  đợi và rất đáng đồng tiền bát gạo”.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 7
Ngoài ra, tại đây có một món canh rất đặc biệt mà hầu như khách nào tới nhà hàng, anh chủ cũng khuyên bạn nên dùng thử cho đúng điệu - canh lá đắng. Đó đơn giản là thứ canh được nấu từ dạ dày nhím với lá đắng - loại lá chỉ có trên miền núi Tây Bắc. Đúng như cái tên, phản ứng đầu tiên của nhiều người khi nếm thử canh đắng sẽ là... nhăn nhó thốt lên: “Sao đắng thế?”. Nhưng chỉ ngay sau đó thôi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm trên đầu lưỡi.
Khám phá món thịt nhím ngon lạ ở Hà Nội - 8
Hơn nữa, những ai am hiểu một chút thì đều biết rằng dạ dày nhím là một trong những vị thuốc bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt. Còn với một bữa thịt nhím ngon miệng, nó là món khai vị độc đáo, thanh mát và đặc biệt giải rượu hiệu quả cho các khách nhậu.
Chỉ với vài ba món để trải nghiệm nhưng hẳn nhiều người cũng phải công nhận thịt nhím xứng đáng được gọi là đặc sản khi nó không chỉ bổ, ngon mà còn thú vị.
Có lẽ nơi đây rất thích hợp cho những ai có nhu cầu khám phá món mới lạ hoặc để bạn chiêu đãi đối tác làm ăn, hay đơn giản chỉ là ghi điểm với sếp bằng độ “tinh tế và sành sỏi” của mình.
( Theo sưu tầm)
Quý khách có nhu cầu thưởng thức thịt nhím tại nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 xin liên hệ : 0936535389

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89