Đến với Nhà hàng Thế Giới Nghiêng 23 độ 5 Mễ Trì quý khách được thưởng thức những món ăn hấp dẫn với các loại hải sản tươi ngon mà thực khách có thể lựa chọn trực tiếp từ hồ cá như cá trắm đen hấp bầu, cá tầm nướng, cá song hấp sốt hải sản hay hào nướng mỡ hành, mực tươi chiên sa tế…

Đến với Nhà hàng Thế Giới Nghiêng 23 độ 5 Mễ Trì quý khách được thưởng thức những món ăn hấp dẫn với các loại hải sản tươi ngon mà thực khách có thể lựa chọn trực tiếp từ hồ cá như cá trắm đen hấp bầu, cá tầm nướng, cá song hấp sốt hải sản hay hào nướng mỡ hành, mực tươi chiên sa tế… Nhà hàng Thế Giới Nghiêng 23 độ 5 Mễ Trì. Mỗi món  ăn mang đến một hương vị khác biệt trong lượt này xin giới thiệu tới quý khách các món được chế biến từ thượng phẩm cá nước ngọt - cá trắm đen
Cá trắm đen: cá trắm màu xanh đen được gọi là thượng phẩm trong các loại cá nước ngọt. Vị  ngọt tính bình. Công năng bổ thận khí, mạnh tỳ dưỡng vị, bình can sáng mắt, hóa thấp, khứ phong, lợi thủy. Thích hợp với người tỳ vị hư nhược,  mất sức, phù nề, viêm gan, thận, tê thấp.



Trắm đen trưởng thành thường ăn thức ăn là động vật nên ruột của nó ngắn , hàm có bộ răng nghiền rất khỏe .Thức ăn khoái khẩu của nó là ốc vặn cho nên nhiều nơi còn gọi là trắm ốc. Chính vì vậy thịt cá ăn rắn chắc và có mùi vị thơm ngon riêng , có thể chế biến thành nhiều món và hầu như không bỏ thứ gì, từ vây, vẩy chiên giòn đến lòng mề thả lẩu.

1. Cá trắm đen nướng
Cá trắm đen nướng hội tụ hương thơm của món nướng, vị ngọt của thịt cá hòa quyện cùng các loại gia vị. Từ lâu, cá trắm đen được xem như loại thực phẩm bình bổ, mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Loại cá này được dùng làm thức ăn và bồi bổ cơ thể nhờ có công năng ích khí dưỡng vị nên thích hợp để bồi bổ cho những người khí hư, mệt mỏi, ăn không ngon.

  


2. Cá trắm đen rang muối
Vị cá rang muối ăn mặn mặn, béo béo cá sông Đà, cay cay, giòn giòn, vị ngọt ngọt, miếng thịt rắn chắc của những con cá sông nặng 7-8 kg tươi sống được bắt từ ao của nhà hàng. Chỉ mô tả thế thôi, nhưng những ai từng thưởng thức rồi sẽ còn mãi vị tê râm ran trên đầu lưỡi.



3. Cá trắm đen hấp bầu
Cá trắm đen là một kết hợp tinh tế giữa vị ngọt của quả bầu non , với vị béo ngậy của con cá tròn quay đang quẫy mình nơi đầm nước lắm sinh vật phù du và cả những thức ăn màu mỡ khác từ trận lụt cuối thu trước tràn vào. Món ăn thích hợp với cả trẻ con và người lớn.
Quả bầu đươc lựa thật non, vừa mới hái. Gọt sạch vỏ, khoét nắp, bỏ ruột đủ kích cỡ con cá chọn hấp. Rửa sạch, để ráo. Sau khi cho cá vào, phải đậy lại nắp bầu cho kín để giữ hương thơm khi hấp qua hơi nóng.
Phần cá, chọn béo, không xây xát da, mình mẩy; làm sạch, loại bỏ những phần không sử dụng, chà xát rượu gừng để sạch nhớt tanh, để một lúc cho cá thơm rồi rửa sạch, lau khô. Dùng dao khứa một số nhát trên lưng cá. Ướp vào bụng, thân và các vết khứa: muối, tiêu, hành, tỏi đã phi thơm.

 

Cá vừa hấp chín còn nóng sốt cần ăn ngay mới thưởng thức hết hương thơm, vị ngọt. Dùng tấm bánh đa nem gói gọn miếng cá, ngọn rau, nhúm chua ngọt, rồi chấm vào chén nước mắm pha sẵn dậy mùi thơm cay, đưa vào miệng, thực khách sẽ cảm nhận ngay cái ngon rất mộc mạc. Vị ngọt của bầu non đã thấm đầy trong miếng cá. Vị ngọt của cá đã tỏa lan trong bầu...

4. Cá trắm hấp bia
Hương vị từ món cá trắm hấp bia đem lại cảm giác thích thú cho những ai từng thưởng thức 1 lần. Đặc biệt vị ngọt, thơm nức mùi bia, xả, thì là… miếng cá rắn chắc không nát từ những con trắm đen được mang từ Hòa Bình về tại nhà hàng Thế Giới Nghiêng 23 độ 5 Mễ Trì sẽ làm cho quý khách thưởng thức 1 lần rồi sau đó không thể quên.



  (Nguồn từ: Thegioighieng235.com)

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89