Tron những món khoai chiên thì không thể không điểm mặt món “ khoai lang chiên “. Với những nguyên liệu đơn giản bạn có thể tự tay làm món khoai lang chiên ở nhà mà không cần phải ra ngoài hàng! Bài viết dưới đây tôi sẽ hướng dẫn bạn làm được điều đó!

Dịch vụ nổi bật
>> Dịch vụ nấu cỗ tại nhà
>> Tiệc sinh nhật
 
Nguyên liệu làm món khoai lang chiên bao gồm:
    Khoai lang 1,5 kg
    Muối, dầu ăn, tương ớt
    bột chiên giòn, bơ
Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu ta bắt tay vào sơ chế:
Khoai lang đem gọt sạch vỏ, cắt khúc thành hình như bên dưới( với chiều dài khoảng 3 đốt ngón tay). Sau nó đem số khai cắt khúc cho vào chậu nước có pha chút muối ngâm khoảng 15 phút rồi vớt khoai ra rổ để ráo nước.
Chuẩn bị một cái nồi to rồi cho khoai vào luộc qua( đổ nước ngập sâp sấp khoai). Luộc khoai cho tới gần chín rồi đổ khoai ra rổ để ráo nước( chú ý luộc khoai không chín quá như vậy khoai dễ bị nát).
Chờ cho khoai nguội bớt và ráo nước bỏ khoai vào chậu to rồi cho bột chiên giòn rắc đều lên khoai vừa rắc bột vừa trộn khoai sao cho bột phủ lên mặt khoai đều là được.
Chiên khoai:
Cho dầu vào chảo đun cho dầu nóng già rồi bỏ khoai vào chiên cho tới khi khoai vàng đều rồi vớt ra rổ có phủ báo( cho thấm bớt dầu và giữ độ giòn của khoai). Cứ tiếp tục chiên nhiều mẻ cho hết số khoai là được.
Để tăng thêm hương vị cho món khoai lang chiên sau khi chiên khoai lúc khoai còn nóng bạn cho bơ vào sóc đều cho tới khi bơ tan chảy ngấm đều khoai.
Vậy là tôi đã hướng dẫn xong các bạn làm món khoai lang chiên giòn và ngon nó cũng dễ làm phải không? Bạn hãy thử làm nhé!
Yêu cầu với món ăn:
- Khoai chín vàng đều, giòn và không bị cháy
- Khoai vẫn giữ được hương vị của bơ
- Khoai lang chiên ăn kèm với tương ớt
Chúc các bạn ngon miệng
(ST)

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89