Món ăn hấp dẫn với vị ngọt của thịt tôm hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của chanh dây. Món ăn thích hợp cho mẹ bầu khi nghén và giúp bổ sung canxi cho mẹ bầu.
Tôm là một trong những loại thủy hải sản cung cấp chất đạm, sắt và canxi cho mẹ bầu và thai nhi. Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Bạn có thể ăn khoảng 340g tôm mỗi tuần. Tôm chứa DHA tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương… tôm thật sự là thức ăn an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Lượng canxi trong tôm sẽ góp phần hỗ trợ hình thành bộ xương của thai nhi ba tháng cuối thai kỳ. Bên cạnh đó, mùi thơm và vị chua chua ngọt ngọt của chanh dây sẽ khiến cho món ăn rất dễ ăn mà không khiến bạn thấy ngán. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bà bầu bị nghén chua trong giai đoạn đầu mang thai.

tom-sot-bo-chanh

Nguyên liệu:
Tôm sú 300g
Bơ 100g
Trứng gà 1 quả
Chanh leo 2 quả
Gia vị khác:
Bột mỳ, bột ngô
Gia vị, bột nêm
Tỏi
Cách làm món tôm xốt bơ chanh này nhé:
- Tôm bóc vỏ, để nguyên đầu đuôi, tẩm ướp tỏi băm, bột nêm, hạt tiêu.
- Trứng gà đánh tan, cho tôm vào trộn đều rồi lăn qua bột ngô.
- Bắc chảo dầu nóng, chiên tôm vàng vớt ra đĩa.
- Bắc chảo lên cho bơ vào đảo tan, cho bột mỳ vào xào. Sau đó cho nước chanh leo vào, tiếp theo cho một chút nước lọc vào đun sền sệt, cho đường, bột nêm vị chua ngọt.
- Cuối cùng là dội xốt lên tôm đã chiên
Vậy là hoàn thành món tôm xốt bơ chanh ngon miệng rồi, cùng thưởng thức thôi nà
Chúc các bạn thành công!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89