Cuối tuần rồi, các mẹ đã chuẩn bị được món canh ngon nào để đãi cả nhà chưa. Nếu các mẹ chưa có thì cùng với Nhà hàng thế giới nghiêng làm món Canh cua mùng tơi nhé.
 
    Nguyên liệu:

    1bó rau đay
    1trái mướp nhỏ
    1bó rau mồng tơi
    1 kg cua đồng
    1muỗng muối trắng
    1chén  mắm tôm nhỏ
    ớt, tỏi, củ hành khô

 Cách làm:

    - Cua đồng: khi mua bạn nhờ người bán làm sạch, xay nhuyễn thịt cua tại chỗ. Phần mai bạn đem về nhà, lấy gạch cua để riêng vào một chén nhỏ, ướp 1 ít muối. Cho phần thịt cua đã xay nhuyễn vào 1 tô nước lạnh, thêm 1/2 muỗng cà phê muối.Dùng tay trộn và bóp cho cua tan, lọc lấy nước cua bằng đồ lọc. Bỏ xác cua.
    -  Rau đay, và rau mồng tơi lặt lấy lá non, ngâm qua nước muối, để ráo rồi xắt nhỏ.
    -  Mướp gọt vỏ, xắt thành từng miếng xéo.
    -  Cho nước cua vào nồi, dùng đũa khuấy đều lên một lượt, rồi nấu sôi. Lưu ý khi đun, canh chừng để lửa vừa phải, không để nước sôi lớn, thịt cua sẽ tràn ra ngoài. Khi cua đã kết tụ và nổi màng thịt dày thì lần lượt cho mồng tơi, rau đay, mướp vào.
    -  Khuấy 1 muỗng mắm tôm với lượng nước lã vừa đủ, cho vào nồi. Tăng lửa lên một chút để nồi canh sôi lên, nêm lại với muối và một ít bột ngọt.
    - Cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp đợi nóng lên, cho củ hành khô xắt nhỏ vào phi vàng, rồi cho gạch cua vào, đảo đều tay cho đến khi gạch cua chín đều.
    -  Đổ phần gạch cua vừa chín vào nồi canh.

Món ăn ngon, mát cho ngày nắng nóng.
    -  Món này ăn với cơm, kèm cà pháo muối, mắm tôm trộn với tỏi, ớt giã nhuyễn và một chút nước cốt chanh.
Chúc các bạn cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc!
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89