Tôm, chủ yếu chia làm tôm nước ngọt và tôm biển. Thịt tôm béo mềm, không có mùi tanh, lại không có xương, già trẻ đều ăn được. Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 xin chia sẻ với các bạn một vài lưu ý rất quan trọng khi ăn món tôm. Tôm hợp và kỵ với món ăn gì?

Ảnh: Sưu tầm
Tôm hợp hẹ hoa
Hẹ hoa nhiều nước, protein, chất béo, đường, chất khoáng và vitamin, có thể điều trị chứng quáng gà, bệnh khô mắt, còn có thể sát khuẩn đuổi côn trùng, tri táo bón. Ăn chung với tôm có thể giúp hiệu quả điều trị rõ ràng hơn.
Tôm hợp cải thảo
Cải thảo ăn chung với tôm có thể tăng cường sức miễn dịch của cơ thể, cải thiện vi tuần hoàn của cơ thể, tăng cường năng lực kháng bệnh. Cho nên, hãy thường xuyên ăn chung hai thứ với nhau.
Tôm hợp hành
Giá trị dinh dưỡng của tôm rất cao, ngon miệng, ăn chung với hành còn có tác dụng ích khí, hạ sữa, rất thích hợp cho phụ nữ thiếu sữa sau khi sanh ăn.
Tôm hợp rau thơm
Tôm ăn chung với rau thơm có thể ích khí không mụn, người bị mụn nước không thông có thể ăn chung hai thức, hiệu quả rất tốt.
Tôm hợp mầm đậu
Tôm ăn chung với mầm đậu có hiệu quả điều trị rất tốt cho những người có th6ẻ chất âm hàn, huyết áp thấp, chán ăn, tinh thần suy thoái.
Tôm kị thịt heo
Tôm kị thịt heo. Vì nếu tôm ăn chung với thịt heo sẽ hao tổn âm tính của cơ thể, không tốt cho sức khỏe.
Tôm kị bí đỏ
Tôm không thể ăn chung với bí đỏ.vì nếu ăn chung có thể sẽ bị gây bệnh lị, hậu quả nghiêm trọng, không tốt cho sức khỏe.
Tôm kị cà chua
Tôm là thức ăn bổ thận tráng dương, có tác dụng phòng trị rất nhiều đối với bệnh thận hư liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng mỏi gối, tứ chi mệt mỏi, thiếu sữa sau khi sanh, lở da, mụn độc. Ăn chung với cà chua sẽ sinh ra hợp chất arsenious (arsenic), vì vậy kị.
Tôm kị trái kiwi
Kiwi mịn, nước nhiều, thơm mát, chua ngọt vừa phải, dinh dưỡng rất phong phú. Nhưng ăn chung với tôm không tốt cho cơ thể, cho nên chú ý đừng ăn chung.
Tôm kị táo tàu
Táo tàu dinh dưỡng rất cao, có thể tr5i các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, băng huyết, huyết trắng nhiều, nhưng táo tàu ăn chung với tôm sẽ trúng độc, cho nên đừng ăn chung.
Tôm kị trái oliu
Oliu chứa dinh dưỡng phong phú, ăn tươi có lợi cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là chứa rất nhiều calcium, giúp trẻ phát triển xương. Nhưng oliu kị tôm, ăn chung sẽ gây trúng độc, đừng ăn chung.
Tôm kị ớt
Tôm không nên ăn chung với ớt, nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc, cho nên tốt nhất đừng ăn chung.
Tôm kị khổ qua
Khổ qua chứa rất nhiều vitamin c, mà tôm ăn chung hoặc ăn sau 2 tiếng với thức ăn nhiều vitamin c sẽ gây trúng độc, cho nên đừng ăn.
Tôm kị súp lơ
Cũng giống như khổ qua, súp lơ cũng là thức ăn có hàm lượng vitamin c rất cao, cũng khổng thể ăn chung với tôm.
Tôm kị mầm tỏi
Tôm với mầm tỏi cũng kị nhau. Cho nên phải chú ý, tránh ăn chung tôm với mầm tỏi.
Qua chia sẻ này các bạn đã biết nên ăn tôm với những loại thực phẩm nào rồi đúng không ạ.
Chúc các bạn có những món ngon và bổ dưỡng với Tôm nhé.
ST
Quý khách hàng có nhu cầu ăn món tôm ngon và không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hãy đến:
Hệ thống nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5
Đ/c 235 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, HN
Hotline: 0936 5353 89

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89