Lòng xào hoa kim châm là món ăn đặc biệt thích hợp cho những ngày mưa. Trời se lạnh, còn gì vui thú hơn ngồi bên mâm cơm với đĩa lòng xào nóng hổi thơm phưng phức.

Món ăn nhà quê thường chẳng mấy cầu kỳ. Nguyên liệu món lòng xào hoa kim châm chỉ đơn giản là lòng lợn và hoa kim châm. Lòng lợn sau khi được làm thật sạch thì cho vào nồi luộc chín. Sau đó mẹ tôi vớt lòng ra để cho ráo nước, rồi cắt thành từng đoạn nhỏ vừa gắp. Mẹ đập tỏi, cho lòng vào xào sơ khoảng năm phút rồi cho hoa kim châm vào xào chín.

Những cơn mưa hè rơi đầy trên phố khiến lòng nao nao nhớ về thuở nhỏ nhà quê. Cái thưở lấm bùn tinh nghịch lê la trên đồng cùng đám bạn lấy quả bưởi làm bóng, mải mê đuổi bắt nhau trên đê. Cái thuở hoa kim châm nở vàng rực bên mái hiên nhà, mẹ tôi hay đứng chọn lấy những bông chưa nở, đựng đầy rổ để làm bữa cơm chiều.

Ngày đó, món tủ của tôi là lòng xào hoa kim châm. Những lần vừa nghe mùi thơm bốc lên từ bếp, đứa con nít tôi lại chạy ngay xuống để vòi xin mẹ cho mình nếm trước chỉ một miếng. Tôi tin chắc rằng ai đã nếm thử món ăn này sẽ gật gù ,xuýt xoa ,tấm tắc khen ngon mãi.
Món ăn nhà quê thường chẳng mấy cầu kỳ. Nguyên liệu món lòng xào hoa kim châm chỉ đơn giản là lòng lợn và hoa kim châm. Lòng lợn sau khi được làm thật sạch thì cho vào nồi luộc chín. Sau đó mẹ tôi vớt lòng ra để cho ráo nước, rồi cắt thành từng đoạn nhỏ vừa gắp. Mẹ đập tỏi, cho lòng vào xào sơ khoảng năm phút rồi cho hoa kim châm vào xào chín. Thêm một chút hành lá, chút tiêu. Tới đây, chỉ việc nêm nếm cho vừa ý là đã có món lòng xào hoa kim châm ngon lành, bắt mắt và cực kỳ ngon miệng.
Lòng xào hoa kim châm là món ăn đặc biệt thích hợp cho những ngày mưa. Trời se lạnh, còn gì vui thú hơn ngồi bên mâm cơm với đĩa lòng xào nóng hổi thơm phưng phức. Vị ngon dai của lòng, vị ngọt thanh của hoa kim châm hòa quyện cùng nước mắm ớt cay cay tạo nên một hương vị là lạ đưa cơm vô cùng.
Một chiều mưa nặng hạt trắng xóa phố phường, một dĩa lòng xào hoa kim châm, một xị rượu đế cũng làm say lòng đến lạ. Có những món ăn không đắt tiền và không khó kiếm, nhưng lại làm người ta cảm thấy ngon lạ thường. Bởi đó không khô khan như cơm bụi ta vẫn thường ăn những ngày bận rộn, cũng không xa hoa màu mè như ở những chỗ đắt tiền, mà nó có vị ngọt của thời trẻ nhỏ, vị ngọt giản đơn và dung dị của quê hương.
Theo Nguyễn Thị Tường Linh (Dân Việt)
Sưu tầm: nha hang the gioi nghieng

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89