Bạn đã từng nghe chưa của bể có thể làm nem? Nhưng thật đặt chân đến Hải Phòng bạn hỏi đặc sản ẩm thực nơi đây chắc chắn bạn sẽ được họ nói về món ăn này.
Cua bể Hải Phòng không to như những vùng biển khác nhưng thịt cua lại chắc và thơm ngon đặc biệt. Cua được chọn làm nem phải là cua gạch, mình dày.

Để có được những chiếc nem thơm ngon, đạt tiêu chuẩn, đòi hỏi phải có kỹ thuật khéo, trong đó khâu bảo quản nguyên liệu nhất là chất cua rất khắt khe. Thịt dễ hỏng biến màu, mất mùi vị nếu để lâu nên khi làm nem, cua chỉ được lọc thịt trước đó 10-15 phút. Rán nem cua cũng cần lưu ý để nem ngập trong mỡ sôi già, liên tục đảo đều các cạnh và điều chỉnh lửa phù hợp để nem chín vàng đều, không bị lốm đốm cháy. Bảo đảm kỹ thuật rán như vậy mới cho sản phẩm là nem chín, nhân thịt cua trắng và ngon mắt.
Do cách gói nem độc đáo theo hình vuông của người Hải Phòng mà nó còn có tên là nem vuông hay đầy đủ hơn là nem vuông cua bể, nem vuông hải sản. Cùng với món bánh đa cua (thường sử dụng cua đồng, đôi khi dùng cua biển để chế biến), nem cua bể được coi là hai món ăn có tính đại diện rõ nhất cho phong cách chế biến ẩm thực của người Hải Phòng.
Thành phần chủ đạo của nước chấm nem là nước mắm loại ngon pha chế cùng nước đun sôi để nguội, dấm, tỏi, ớt, chanh tươi, đường, hạt tiêu…Vị mắm chấm phải đảm bảo: chua, ngọt, cay…vừa phải.
Những năm qua, món nem cua bể (gói theo hình vuông) và bánh đa cua đã vượt khỏi biên giới Hải Phòng để du nhập đến một số địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và được nhiều thực khách yêu thích.
Sưu tầm bởi: Nhà hàng thế giới nghiêng

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89