Mùa Hè đã đến và mùa sấu cũng đã bắt đầu. Nhắc đến sấu – một loại quả được rất nhiều chị em yêu thích bởi sự “dễ tính” của nó, không chỉ có tác dụng chữa bệnh, sấu còn có thể dùng làm ô mai, pha nước uống và nguyên liệu chế biến rất nhiều món ngon từ dân dã cho đến đặc biệt. Ngày hôm nay, đến với nguyên liệu này, mình sẽ gửi đến các bạn cách làm món sườn non om sấu – một món ăn mà chỉ cần nghĩ đến thôi cũng thấy rất thèm rồi. Cách làm sườn non om sấu đơn giản thôi nên chắc chắn sẽ không làm khó chị em nội trợ. Giờ chúng ta hãy cùng vào bếp và bắt tay vào làm món này ngay nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sườn non om sấu:
Sườn non: 1 kg
Bún: 500 gam
Cà chua: 2 quả
Sấu: 5-7 quả
Hành khô: 1 củ
Hành, mùi tàu
Gia vị: Mì chính, muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm
Cách làm sườn non om sấu:

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành chuẩn bị một vài nguyên liệu rau, quả cho món ăn này nhé.
Hành lá, rau mùi bạn nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.
Sấu rửa sạch, khía vài đường trên quả sấu.
sấu làm sườn non om sấu
Với sườn non, sau khi mua về bạn chặt miếng vừa ăn rồi đem luộc qua cho sườn bớt hôi và bẩn. Rửa sạch sườn với nước sạch rồi cho sườn ra tô và đem ướp với 1/2 cafe mì chính, 1 cafe hạt nêm, 1 cafe muối, 1/2 cafe tiêu, 1-2 cafe nước mắm và trộn đều. Ứơp sườn chừng 30 phút để sườn ngấm gia vị.
Bước tiếp theo là bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm, tiếp đến là sườn vào đảo săn. Bạn cho chừng 1 lít nước vào. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho đến khi sườn chín mềm, cho thêm sấu vào. Trong quá trình đun, bạn nhớ hớt bọt để phần nước được ngon và đẹp mắt nhé.
Đun chừng 30 phút, lúc này sấu cũng đã chín, bạn vớt sấu ra bát và dùng muôi để dầm nhuyễn. Cho sấu trở lại vào nồi, để hớt hết phần sấu bám quanh bát, bạn có thể cho chút nước vào bát, hòa tan sấu rồi cho phần sấu trở lại nồi + cà chua khuấy đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đun thêm chừng 10 phút thì tắt bếp và cho hành lá, mùi tàu vào nồi.
Cuối cùng là bạn dọn sườn non om sấu ra tô và dùng kèm với bún. Nếu thích ăn lẩu bạn chuẩn bị thêm chút đậu và rau nhúng (rau muống, rau cải ngọt…) ^_^.Từng miếng sườn mềm ngọt, thơm rau mùi, hành lá hòa cùng vị chua dịu, man mát của sấu rất dễ ăn. Một món ăn đơn giản nhưng thơm nức mũi này sẽ đánh thức vị giác của bạn và cả gia đình đấy nhé.
Mách nhỏ: Có một lưu ý nhỏ là khi bạn dầm sấu và cho trở lại nồi, nhớ loại bỏ luôn hạt sấu đi nhé, nếu không sẽ rất nguy hiểm nếu như nhà bạn có trẻ nhỏ.
Sưu tầm bởi: Dịch vụ nấu cỗ nhà hàng thế giới nghiêng

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89