Một lần đươc thưởng thức món lẩu cá lăng măng măng chua đậm đà mà mình cứ bị mê mẩn mãi cái hương vị hấp dẫn ấy. Và phải nhờ đến món cá lăng kho củ nén để làm vơi bớt đi nỗi nhớ nhung. Nếu cũng yêu thích hương vị ngọt mềm của cá lăng thì hãy cùng dịch vụ nấu cỗ tại nhà đi tìm hiểu thêm cách làm món cá lăng kho củ nén để chiêu đãi gia đình các bạn nhé.

Nguyên liệu:
Cá lăng: 500 gam
Thơm (dứa): 1/4 trái
Thịt ba chỉ: 100 gam
Nước dừa tươi: 1/2 chén
Ớt hiểm: 2 trái, ớt sừng: 1 trái
5 gam tiêu đen nguyên hạt
Củ nén đập dập: 20 gam, hành tỏi băm, hành lá
Gia vị: Muối, đường, tiêu, dầu điều, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt
Cách làm:
Cá lăng rửa sạch, để ráo rồi cắt khúc cỡ 2 cm.
Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Thịt ba rọi không góp mặt trong món kho, món luộc mà còn trong rất nhiều cách chế biến khác nữa nhé. Còn rất nhiều món ngon từ thịt ba rọi đang chờ bạn khám phá đấy. Bắt đầu nào và bữa cơm của bạn sẽ trở nên vui mắt và ngon miệng hơn rất nhiều đấy.
Ướp cá và thịt với hành tỏi băm, 2 thìa cafe đường, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe muối, 2 thìa canh dầu điều, 10 gam củ nén đập dập. Bạn để khoảng 10 phút cho cá và thịt thấm gia vị.
Thơm cắt lát dày khoảng 0,5 cm.
Ớt sừng cắt hình thoi, ớt hiểm đập dập, hành lá cắt khúc.
Phi số củ nén đập dập còn lại, cho cá, thịt vào đảo nhẹ tay rồi thêm  thơm, ớt, tiêu đen nguyên hạt, 1/2 chén nước dừa rồi kho thịt cá với lửa liu riu. Thỉnh thoảng trở cá cho chín đều, kho đến khi nước sánh vừa thì tắt lửa, rắc hành lá, ớt sừng cắt hình thoi lên trên.
Vậy là món cá lăng kho củ nén của chúng mình đã hoàn thành rồi
Các bạn múc ra bát decor như hình ảnh nhé.
Chúc các bạn thành công với món cá lăng nấu củ nén

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89