Thêm một món ngon lạ miệng với hương vị đậm đà, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua đó chính là món chả cá kho chua cay. Chả cá mềm thấm vị cay, cân đối trong từng vị chua – mặn – ngọt hài hòa. Điều tuyệt nữa là ở cách làm cũng không hề làm khó bạn đâu. Giờ chúng ta hãy cùng Dịch vụ đặt cỗ tại nhà bắt tay vào làm nhé.

Nguyên Liệu:
200 gam chả cá ba sa tươi
1/4 trái dứa
100 gam nấm rơm búp
1 quả ớt sừng, 3 quả ớt hiểm
1 chén nước dừa tươi, 2 cafe tiêu sọ giã dập
Gia vị: Muối, dầu ăn, dầu điều, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước tương, giấm gạo lên men
Cách làm:
1. Đầu tiên là với chả cá
–   Sau khi mua về bạn vo viên chả cá cỡ trái tắc (quả quất) rồi nhấn dẹt.
–   Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi cho chả cá vào chiên vàng đều. Để rút ngắn thời gian bạn có thể dùng chảo sâu lòng để chiên, nếu muốn chả cá thêm thơm bạn có thể thêm ít hành lá.
Chả cá rất dễ chế biến, những món ngon từ chả cá đã xuất hiện khá đầy đủ, bạn hãy nhanh tay lưu vào sổ tay để bộ sưu tập những món ngon cơm thêm đa dạng và sắc màu nhé.
2. Nấm rơm rửa sạch, cắt chữ thập trên đầu nấm.
3.Pha hỗn hợp
Lấy 1 bát nhỏ cho 2 cafe hạt nêm, 1 cafe đường, 1 cafe muối, 1/2 cafe bột ngọt, 3 cafe nước tương, 2 cafe giấm gạo và khuấy đều.
4. Bắc nồi lên bếp, cho 2 cafe dầu điều vào làm nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm.
–   Tiếp đến cho thơm cùng 1 cafe đường vào đảo đều (tùy khẩu vị thích ăn ngọt nhiều hay ít và trái thơm bạn dùng là xanh hay chín mà bạn gia giảm lượng đường).
–   Bước tiếp là cho chả cá và nấm rơm vào đảo đều cùng, đun nhỏ lửa chừng 2 phút rồi cho nước dừa, ớt hiểm, ớt sừng và tiêu vào kho cùng. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa cho đến khi nước trong nồi sền sệt thì tắt bếp.
Cuối cùng bạn cho món ăn ra đĩa và rắc lên trên chút hành ngò. Món chả cá kho chua cay ăn với cơm nóng rất ngon, viên cá mềm hấp dẫn hòa với nước sốt cạn sệt rưới lên cơm nóng. Món này ăn vào những ngày mưa, thêm vài lát dưa leo nữa thì ngon tuyệt cú luôn nhé.
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89