Những món ngon chiên sốt đem lại sức hấp dẫn không chỉ ở nước sốt sánh sệt cực ngon mà còn ở hương vị ngon mê mẩn. Thời tiết mát mẻ như mấy hôm nay thì thật tuyệt vời, cùng chào đón những ngày đầu tháng 8 đầy thú vị với món chả cá thác lác chiên sốt cà chua nhé. Sau đây Nhà hàng thế giới nghiêng cùng các bạn làm thử món ngon này nhé

Nguyên Liệu:
300 gam chả cá nạo sẵn
1 quả cà chua
1 ít hành lá, thì là
Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn
Cách làm:
1. Hành lá, thì là bạn đem cắt rễ, nhặt và rửa sạch. 1/2 thái ngắn, 1/2 băm nhỏ.
Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
2. Bạn cho cá thác lác ra tô, thêm hành lá, thì là băm nhỏ + 1/2 cafe nước mắm + 1/2 cafe tiêu +1 ít bột canh. Trộn đều và ướp cá chừng 15 phút cho ngấm gia vị.
cho hành lá, thì là ướp với chả cáVới cá thác lác bạn có thể thực hiện rất nhiều món ngon khác nhau. Để thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn gia đình bạn hãy thêm vào cuốn sổ tay nhỏ của mình một vài món ngon từ cá thác lác, vừa ngon mà dễ chế biến lắm nhé.
3. Sau thời gian ướp bạn viên cá thành các viên chả hình tròn, dẹt tùy ý. Thực hiện lần lượt cho đến hết.
viên thành các viên chả cá
4. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng già rồi cho từng viên cá vào chiên vàng đều các mặt. Gắp chả cá ra đĩa, nếu bạn viên thành các viên to thì cắt nhỏ những miếng chả này ra thành từng miếng vừa ăn.
5. Bắc 1 nồi nhỏ lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo rồi cho và chua vào xào mềm nhuyễn, thêm chút nước sôi rồi cho chả cá vào. Đun sôi và hạ nhỏ lửa, đun chừng 15 phút đến khi nước trong nồi sền sệt, để món chả cá thêm ngon và vừa, bạn nêm 1 cafe nước mắm cho thơm và 1 ít bột canh vào nhé.
Món ăn hoàn thành bạn cho ra đĩa, rắc lên chút tiêu cùng hành lá, thì là. Vậy là món chả cá thác lác chiên sốt cà chua của chúng ta đã thực hiện xong rồi. Bạn có thể thay thế chả cá thác lác bằng 1 số loại chả cá khác, cách thực hiện cũng tương tự nhé.

Có một lưu ý nho nhỏ khi cho nước vào cà chua để đun với chả cá, bạn nên dùng nước sôi nhé, nếu cho nước lạnh vào đun cùng với cá sẽ làm chả cá tanh, mất độ ngon, thậm chí là bạn sẽ tốn thêm chút thời gian để hoàn thiện món nữa đấy.

Bên cạnh chiên sốt, với chả cá bạn có thể kết hợp với rau củ để làm mới bữa ăn, chẳng hạn như với món chả cá xào rau củ đầy mê hoặc.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng với món chả cá thác lác chiên sốt cà chua mà mình giới thiệu hôm nay.
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89