Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5, Một món ăn nhỏ gọn, thơm ngon, sự kết hợp giữa bánh mì giòn với thịt cua ngọt sẽ đem đến cho bạn một món ngon mới lạ. Bạn đã bao giờ nghe đến món bánh mì chiên thịt cua chưa? Nếu chưa thì sau bài viết nhỏ này bạn hãy vào bếp và thực hiện món chiên hấp dẫn này ngay nhé. Và giờ hãy dành 1 chút thời gian để ghé qua cách thực hiện thôi nào.

Nguyên liệu:
1/2 ổ bánh mì đặc ruột
100 gam thịt nạc dăm, 100 gam thịt cua
200 gam củ sắn, 50 gam bắp Mỹ
2 quả trứng gà, 1 cafe hành tỏi phi
Gia vị: Tiêu, đường, rượu, dầu ăn, hạt nêm, bột chiên gà giòn
Cách làm:
1. Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thêm chút rượu vào nồi, trụng qua thịt cua rồi bạn cho thịt cua ra ngoài và xé tơi ra.
–  Củ sắn gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ, đem luộc chín và vắt ráo.
–  Bắp Mỹ bạn đem luộc chín. Trứng gà cho ra bát và đánh tan.
–  Cuối cùng là bánh mì, bạn đem cắt miếng dày chừng 1 cm.
2. Lấy 1 chiếc tô to và cho thịt cua + củ sắn + bắp Mỹ + 1/2 cafe hạt nêm  + 1 cafe đường + 1 cafe hành tỏi phi + 2/3 cafe tiêu. Trộn đều và để chừng 15 phút cho thịt cua ngấm gia vị.
3. Đến phần hành động chính!!
–  Cho bột chiên gà giòn ra đĩa sâu lòng.
–  Bạn lấy 1 miếng bánh mì, phết trứng gà rồi cho nhân (phần hỗn hợp vừa trộn bước 2) vào gấp lại, tẩm miếng bánh qua bột chiên giòn. Thực hiện lần lượt cho đến hết.
4. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Cho bánh vào chiên với lửa vừa đến khi bánh chín vàng bạn gắp ra đĩa cho bánh ráo dầu, khi ăn bớt ngấy.
Sau khi đã thực hiện xong, bạn cho bánh mì chiên thịt cua ra đĩa và thưởng thức. Mẹo nhỏ cho món ăn này là bạn chọn những củ sắn to, bởi những củ như vậy sẽ nhiều chất xơ và hạn chế nước khi mình thực hiện sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thật khó có thể tin được khi bánh mì lại có thể kết hợp với thịt cua tạo nên 1 món ăn hài hòa hương vị, giàu dinh dưỡng. Món ngon phù hợp với nhiều đối tượng vậy nên bạn đừng chần chừ khi bổ sung chúng và danh sách thực đơn yêu thích gia đình mình.
Nguồn: Tổng hợp

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89