Thiên nhiên đã ưu ái cho Sóc Trăng nguồn sản lượng sinh vật, thực vật khá lớn. Vì vậy, người dân ở đây đã tận dụng những gì sẵn có để tạo nên các món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng đất nơi đây. Bún nước lèo, món bánh ống hay bánh cóng chính là những món dân dã, dễ tìm, đậm đà hương vị đồng quê và luôn hấp dẫn thực khách phương xa mỗi lần ghé qua vùng đất Sóc Trăng.

Bún gỏi dà


Bún dỏi gà thường được ăn kèm với giá sống, rau muống bào và xà lách. Phần nguyên liệu chính là thịt ba chỉ khìa mặn cùng với các con tôm luộc ngọt tươi đã lột sạch vỏ. Từng sợi bún trắng mềm dai ngập ngụa trong nước dùng màu nâu hòa cùng với thịt tôm béo và thịt heo mặn mặn tạo hương vị lạ miệng, vô cùng hấp dẫn.

Một tô bún có giá khoảng 25.000 đến 35.000 đồng
Khi đến với Sóc Trăng bạn có thể ghé qua các quán trên đường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Hữu (chỉ bán buổi sáng) hay đường Phan Bội Châu để thưởng thức một tô bún đúng vị.

Bánh cóng

Đây là món bánh phổ biến ở khắp hầu hết các tỉnh miền Tây nhưng ít ai biết rằng nó chính là món ăn đặc sản của đồng bào Khmer ở Sóc Trăng. Vỏ bánh được làm từ bột gạo và bột đậu nành chiên giòn kèm với nhân là đậu xanh và tôm. 


Theo đánh giá của người Sóc Trăng, các tiệm bánh ngon thường bán dọc theo quốc lộ 1A từ cầu Bưng Cốc đến chợ Đại Tâm ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Bánh ống


Món bánh ống được chế biến từ bột gạo xay nhuyễn trộn với lá dứa, nước đường, cốt dừa. Sau đó dồn vào ống tre hoặc ống nhôm và mang hấp cách thủy. Bánh ống tròn, dài béo béo giòn và thơm mùi cốt dừa lẫn mùi lá dừa. Đây là món ăn khá thú vị vào các buổi chợ sáng và các buổi xế chiều. Bánh có giá chỉ khoảng 10.000 đồng ba ống.

Bún nước lèo

Đây là món bún ngon nổi tiếng tại xứ sở chùa dơi, bây giờ, khắp các tỉnh miền Tây đều có bán loại bún này nhưng phải treo bảng bún nước lèo Sóc Trăng thì thực khách mới tin tưởng ghé ăn. Nước lèo sẽ được nấu từ nước dừa, sả và một số loại mắm đặc biệt của người Khmer tạo nên vị đậm đà.


Ăn bún giữa tiết trời miền Tây hơi nắng, húp xì xụp từng muỗng nước lèo đậm vị và nhấm nháp sợi bún dài trắng tinh đảm bảo thực khách sẽ mê mẩn mãi. Ăn xong vẫn thèm thuồng. Quán bún ngon được bán tại đường Võ Đình Sâm.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89