Nấm kim châm như ta đã biết rằng trong thành phần của nó có chứa cả kali nhưng ít và nhiều natri hơn, những chất này có thể giúp vừa phòng bệnh lại giúp trị bệnh như gan hay các bệnh liên quan đến dạ dày nữa. Vậy nên hãy dùng nấm kim châm và chế biến thêm một chút để có thể sử dụng loại nguyên liệu này trong thực đơn hàng ngày gia định bạn nhé? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn món canh thịt bò cuộn nấm kim châm lạ miệng trong những ngày đông đấy nhé.


Nguyên liệu cần mua:
– Thịt bò loại thịt thăn cho mềm: 200gr
– Nấm kim châm: chỉ cần 1 túi
– Hành lá, hành tím nếu thích
– Đậu hủ non: 1 hộp ( có thể không cho nếu không thích)
– Cà rốt: 1 củ
– Hành tím
– Ớt

Tiến trình thực hiện như sau:

Bước 1:

Ớt ngọt đem cắt sợi dài khoảng 5-6 cm
Cà rốt để đẹp mắt thì gọt vỏ và tỉa hoa, cắt thành hạt lựu thật đẹp mắt
Thịt bò thì thái miếng mỏng, to bản. Ta đem trải dài miếng thịt ra và cuộn chung cùng vài cọng nấm kim châm này, thêm ớt chuông và cả đầu hành lá cho ngon mắt.

Bước 2: 

Trải dài miếng thịt ra và cuộn chung cùng vài cọng nấm kim châm này, thêm ớt chuông và cả đầu hành lá.

Bước 3:

Cho thêm ít dầu vào với hành tím băm, xào sơ cà rốt để ra màu đẹp một chút. Rồi cho nước vào đun sôi, nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 4:

Đợi cho canh sôi lại, ta nhanh tay thả thịt bò cuộn nấm vào nồi, vặn lửa to lên cho canh sôi bùng rồi tắt bếp. Món này không nên nấu quá kĩ vì sẽ làm thịt bò bị chín quá ăn bị bã, mất đi vị ngọt tự nhiên của bà và nấm. Múc canh ra tô, điểm ít ngò cho đẹp mắt rồi dùng nóng.

Món canh thịt bò cuộn nấm kim châm ăn lúc còn nóng là tuyệt vời nhất. Miếng thịt bò mềm mềm cùng với vị thanh thanh từ nấm sẽ hết sức kích thích vị giác của bạn. Chúc các bạn thành công với món ngon này!!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89