Trong những ngày đông lạnh như thế này, các mẹ, các cô thường có xu hướng nấu các món rán hay kho, hay món om cho bữa cơm gia đình. Nếu đã chán ngán với các món từ thịt heo, thịt gà, thì nay, bạn hãy cùng Nhà hàng thế giới nghiên 23 độ 5 học cách làm món vịt khìa nước dừa rất đơn giản mà thơm ngon dưới đây. 


"Khìa" là cách gọi của người Nam Bộ dành cho những món om, kho có thêm nước sốt. Với món vịt khìa thơm ngon này, đảm bảo bữa cơm của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn bởi vị ngọt của thịt vịt hòa quyện cùng vị thơm của nước dừa sẽ khiến ai ăn một lần là không quên được.

Nguyên liệu để có món vịt khìa nước dừa thơm ngon:
- Dầu ăn
- 800g ức vịt, đùi vịt
- 1 trái dừa xiêm
- Dưa món, bánh mì.

Gia vị:
Muối, mắm, hạt tiêu, một chút đường
Ngũ vị hương, bột cà ri, màu điều, tỏi, tương ớt

Các bước thực hiện:
Bước 1:
- Bước đầu tiên, bạn cần phải làm sạch vịt với nước muối rồi chặt miếng vừa ăn. Bạn có thể lọc xương nếu thích. Ngay sau đó hãy giã nhỏ hành tỏi rồi cho một chút nước ấm vào và vắt lấy cốt nước.
- Tiếp đến là ướp thịt vịt với nước cốt hành tỏi, nước mắm, muối, đường, một ít nước dừa, để khoảng 1 giờ cho thấm gia vị.
Bước 2: Bây giờ, bạn cho dầu vào chảo, đợi dầu sôi, thả thịt vịt vào chiên sơ, không cần quá chín.
Bước 3: Dừa chặt lấy nước, đun sôi, cho ức vịt đã chiên vào ninh nhỏ lửa, tới khi nước cạn, sánh lại là được.


Thành phẩm đạt được:
Vậy là chỉ sau khoảng 30 phút món vịt khìa nước dừa thơm ngon của bạn đã hoàn thành. Với món ngon bạn có thể ăn kèm thêm các loại rau sống. Đặc biệt, vịt khìa nước dừa rất hợp ăn kèm với cơm trắng và bánh mì. Chắc chắn khi hoàn thành món ăn này, bạn sẽ no "căng" bụng thì thôi.
Món vịt khìa nước dừa đạt chuẩn khi miếng vịt săn, chắc, ngấm đều các gia vị. Ngoài ra, miếng vịt phải ngấm đều và ăn có mùi thơm và vị ngọt thanh của nước dừa đọng trên đầu lưỡi. Chỉ nói như vậy thôi đã muốn "chảy nước miếng", còn chờ gì nữa mà không thực hiện món vịt khìa nước dừa cho cả gia đình cùng thưởng thức trong tiết trời lạnh hôm nay.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89