Chăt thịt gà là bước quan trọng thứ 2 sau luộc gà, nếu gà luộc ngon mà chặt nát béo thì đúng thật là cũng chả thấy ngon chút nào hết, vì thế hôm nay Nhà hàng Thế Giới Nghiêng 23 độ 5 xin được chia sẻ cách chặt thịt gà cho cả nhà cùng tham khảo.



Và đây là bí quyết chặt thịt gà đúng chuẩn vô cùng đẹp mắt mời các bạn tham khảo:

Bước 1: Chọn một con dao chặt thịt gà to bản, sắc bén và nặng 1 chút cùng một tấm thớt dày và sạch. Cách chọn và sử dụng dao rất quan trọng trong cách chặt thịt gà đó nha cả nhà, dao sắc và to bản sẽ giúp việc chặt thịt gà dễ và gọn hơn đó


Bước 2: Cắt cổ gà rồi dùng dao cắt đùi gà dọc theo nách tiến tới phần lưng gà sao cho phần đùi gà thành hình chữ nhật hoặc hình bình hành là đẹp nhất.


Bước 3: Cắt cánh gà theo chiều nách nhưng hơi phạm vào phần ức một ít để cho phần cánh có thêm thịt.


Bước 4: Bổ thân gà theo chiều dọc xương sống của con gà ( nếu nhà nào thích ăn miếng nhỏ có thể bổ đôi tiếp 1 bên gà nữa nhé), sau đó chặt từng miếng đã cắt thành những phần nhỏ tùy ý.

Vậy là xong cách chặt gà rồi giờ đến cách xếp gà vào đĩa này, ở đây bạn sẽ xếp thịt gà vào đĩa cho đẹp mắt hơn.

Đầu tiên là xếp miếng nạc trước sau đó mới xếp đến miếng xương, sau cùng và trên cùng là cổ cánh và chân gà. xếp làm sao vừa đầy vòng tròn của đĩa lại vừa đủ độ dày. Nếu xếp mỏng thì trông đĩa thịt gà sẽ không ngon mắt các bạn cần lưu ý. 

Mách nhỏ: Khi chặt gà nên chặt dứt khoát thịt gà sẽ không bị vụn, chặt gà có miếng hình chữ nhật hoặc hình bình hành là đẹp mắt nhất.

Chúc các mẹ nội trợ trở nên khéo tay hơn với bí quyết này nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89