Vịt tiềm thuốc bắc là món ăn được kết hợp với các loại rau củ, quả, hạt sen, cách làm rất đơn giản, ngonhapdan.com sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu vịt tiềm thuốc bắc.

Ngoài giúp con người hồi phục sức khỏe nó còn là 1 vị thuốc bổ, vịt tiềm còn có hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng nổi.


Nguyên liệu:

+ Vịt tiềm: 1 con (2kg). Cách làm vịt tiềm thuốc bắc nấm hạt sen thơm ngon hấp dẫn nhất là chọn vịt bánh tẻ, ức tròn, chắc thịt, mọc đủ lông.

+ Củ đậu, hạt sen, cà rốt, cải thìa.

+ Nấm hương, nấm rơm (nếu có), nấm đông cô, các loại thuốc bắc (quế, đinh hương, hoa hồi, cam thảo).

+ Các gia vị: hành tím, muối, đường, sả, nước mắm, hành, tỏi, hạt tiêu xay, dầu hào, gừng.

Bước 1: Sơ chế

+ Vịt cắt tiết, làm sạch lông, lấy nội tạng ra, cắt bỏ phao câu, xát muối, gừng và rượu để không còn mùi hôi, sau đó rửa lại bằng nước sạch, chặt vịt miếng to để khi hâm vịt tiềm thuốc bắc nấm hạt sen không bị nát, bong hết thịt

+ Củ đậu, cà rốt cạo vỏ rồi đem rửa sạch cắt miếng như bao diêm.

+ Nấm hương, nấm rơm (nếu có), nấm đông cô, Các loại thuốc bắc, hạt sen làm sạch đem ngâm nở, vớt ra để ráo nước.

+ Hành tím thái mỏng, cải thìa cắt gốc rửa sạch

+ Gừng, tỏi, sả đập dập băm nhuyễn


Bước 2: Tiến hành nấu

+ Sau khi sơ chế nguyên liệu xong đem ướp thịt vịt với các gia vị: 1 thìa xả, 1 thìa cà phê tiêu, 1 ít nước mắm, 1 ít muối, 1 thìa gừng hành tỏi băm nhuyễn, 1 ít dầu hào, lắc đảo đều và để chừng 30 phút cho ngấm đều các gia vị.

Việc ướp gia vị giúp vịt ngon hấp dẫn hơn, do vịt chặt miếng to nên bạn có thể ướp vịt lâu hơn, nhằm cho vịt tiềm săn chắc hơn.

+ Đem Nấm hương, nấm rơm (nếu có), nấm đông cô, hạt sen, các loại thuốc bắc (quế, đinh hương, hoa hồi, cam thảo) đã ráo nước đem rang khô, khi có mùi thơm là được.

+ Thịt vịt tiềm đã ướp bỏ vào chảo với dầu hào chiên cho săn lại, sau đó đem đi hầm khoảng 30 phút, cho tiếp củ đậu và cà rốt vào hầm thêm khoảng 15-20 phút nữa. Trong quá trình hầm vịt nếu hết nước thì bạn có thể đổ them nước vào rồi hầm tiếp.

+ Đem Nấm hương, nấm rơm (nếu có), nấm đông cô, hạt sen, các loại thuốc bắc (quế, đinh hương, hoa hồi, cam thảo) đã rang trút vào nồi đang hầm vịt, hâm tiếp với lửa nhỏ khoảng 15 phút, sau đó nêm nếm lại gia vị, cho rau cải thìa vào rồi tắt bếp, đậy nắp khoảng 5 phút. Sau đó múc ra tô và ăn thôi.

Với vị béo của vịt đã ngấm đều vào các rau củ quả, các loại thuốc bắc, và thêm vào đó là các huong vị lẫn lộn sẽ cho ta một món ăn rất ngon và bổ, bạn đã cảm nhận được chưa.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng và khỏe mạnh!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89