Bạn đã quá ngán với những món ăn từ gà như: gà luộc, gà chiên, gà xào sả ớt…và đang muốn thay đổi khẩu vị phải không. Đơn giản thôi, chúng tôi xin chia sẻ một món ăn tuy mới mà cũ đó là món thịt gà xiên que nướng than không khói. Cùng tìm hiểu nhé.


Nguyên liệu :

– 500g thịt lườn gà

– 2 thìa canh xì dầu

– 1/2 thìa nhỏ bột nghệ

– 1/2 thìa nhỏ bột thì là

– 1 thìa nhỏ bột rau mùi

– 1/2 thìa nhỏ tương ớt

– Muối

– Nước cốt 1 quả chanh

– 1 thìa canh sốt đậu phộng (tùy thích)

– 0.5kg than nướng không khói.

Cách làm :

Bước 1: Cho 2 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa nhỏ bột nghệ, 1/2 thìa nhỏ bột thì là, 1 thìa nhỏ bột rau mùi, 1 thìa nhỏ tương ớt, nước cốt 1 quả chanh, chút muối và 1 thìa canh sốt đậu phộng vào bát sạch.


Bước 2: Dùng thìa khuấy đều các gia vị với nhau.

Bước 3: Thịt lườn gà rửa sạch, để ráo, thái thành những miếng dài bằng nhau, cho vào túi nilon.

Bước 4: Đổ hỗn hợp gia vị vừa pha ở bước 2 vào túi thịt gà, xóc lên để thịt gà được ngấm đều gia vị. Để vào ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 2 tiếng.

Bước 5: Sau khi ướp, lấy thịt gà ra, xiên vào que tre.

Bước 6: Nhóm lò than. Đặt vài cục than nướng không khói lên bếp gas trong vòng 10 phút cho chúng bén lửa. Sau đó, cho than này vào bếp nướng và bỏ thêm than vào, bật quạt trong vòng 10 phút là bạn đã có 1 lò than nướng như ý rồi.

Bước 7: Cho những xiên que gà lên bếp than trắng đã cháy và bắt đầu nướng thôi. Lưu ý, bạn phải trở gà liên tục để chúng được chín đều từ trong ra ngoài nhé!

Cuối cùng cho thịt gà đã chín lên đĩa, rắc lên vài hạt lạc rang giã nhỏ là xong. Món thịt gà xiên que nướng than không khói phải chấm cùng sốt đậu phộng vắt thêm chút nước chanh nhé mọi người!

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89