Lợn mán từ lâu đã trở thành đặc sản của miền núi, những con lợn mán được nuôi thả tự nhiên sẽ cho thịt thơm và ngon hơn. Có nhiều món ăn ngon được chế biến, cùng Tiệc tại nhà ở hà nội tìm hiểu 3 món ăn ngon làm từ thịt lợn mán đó là
1. Lợn mán nấu dựa mận
Cho riềng, xả vào thịt lợn mán, thêm một muỗng muối tinh, một chút mắm tôm, bột ngọt, sau đó dùng tay bóp đều chúng với nhau. Chúng ta ướp thịt lợn mán trong khoảng 30 phút.
Riềng, sả thái vừa phải, cho vào cối rã cho đến khi mịn.

Cho thịt lợn mán đã ướp vào nồi, đun nhỏ lửa, đảo đều. Khi thịt lợn mán đã sôi, cho một chút rượu trắng và đun khoảng 30 phút nữa là được.
Lưu ý để làm món dựa mận ngon hơn
Kinh nghiệm để nấu món rựa mận có màu đẹp, không đen thì khi bắc nồi rựa mận ra khỏi bếp rồi mởi đổ tiết lợn mán vào và đảo đều.
Khi nấu rựa mận, nếu có nhiều nước thì lấy thìa múc nước ra, khi cạn nước cho nước đo và đun tiếp đến khi cạn nước là được.
2. Lợn mán hấp
Thịt lợn rửa sạch, ướp cùng hạt dổi, dầu hào, hạt nêm và sả đã được băm nhỏ trong vòng 1 đến 2 tiếng rồi cho lên chỗ hấp khoảng 30 phút
Sau khi hấp, để thịt thật nguội rồi thái lát mỏng, bày thịt ra đĩa cùng cà rốt, rau mùi và ớt tỉa. Thịt hấp được chấm với muối trắng và hạt dổi. Cũng có thể chấm cới tương bần hoặc mắm nguyên chất. Một số nơi dùng mẻ chưng làm nước chấm cùng.
3. Lợn mán xào lăn
Xả, giềng đập dập băm nhỏ
Thịt lợn mán thái mỏng
Ướp thịt với mắm muối, giềng, xả 30 phút trước khi nấu.
Cho mỡ vào chảo, chao cho nóng già rồi cho thịt đã ướp vào, đảo đều tay cho săn lại. Khi gần chín cho lá móc mật (để nguyên lá) vào đảo cùng, khi lá mềm thì cho ra đĩa.
Ngày nay thịt lợn mán được ưa chuộng và làm nhiều tại các nhà hàng, quán ăn và các gia đình cũng hay gọi lợn mán đủ món để mang về phục vụ tại nhà vừa ngon lại vừa ấm cúng. Bạn muốn thưởng thức thịt lợn mán ngon, hãy bắt tay vào làm luôn nào.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89