Chất sắt đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng và khỏe mạnh của thai nhi, cho những người đang trong quá trình ăn kiêng hoặc suy dinh dưỡng. Có nhiều thực phẩm với hàm lượng sắt rất lớn có thể cung cấp cho cở thể để hoạt động, cùng tìm hiểu 6 loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhất mà bạn có thể dùng hàng ngày nào
1.Đậu sấy

Một số loại đậu đã qua chế biến chứa hàm lượng sắt cao hơn cả thịt bò. Nửa tách đậu lăng, đậu nành hay đậu trắng cung cấp từ 3,3 đến 4,4mg sắt. Đậu tây, đậu navy, đậu gà, đậu đũa, đậu nành xanh và đậu ngự đều cung cấp ít nhất là 2,1mg sắt cho mỗi phần ăn. Ngoài ra, các loại đậu cũng rất giàu protein và chất xơ.
2. Thịt vịt
Gan, lòng, thận và những nội tạng khác cung cấp 10mg sắt cho mỗi phần ăn. Những loại thịt giàu protein, hàm lượng sắt cao cũng có hàm lượng cholesterol cao, vì vậy những bữa ăn dự trữ năng lượng như gan xào hành hay lòng vịt hầm cải rổ là lựa chọn hoàn hảo cho những lúc cần tăng cường lượng sắt. Thịt vịt chứa 2,3mg sắt trong 85g thịt, cao hơn một số loại thịt đỏ.
3. Hạt bí
Hạt bí ngô và hạt bí đao cung cấp khoảng 4,2mg sắt trong 28g hạt. Hạt bí rất giàu protein, chất xơ, chất béo có ích, magie, kẽm và canxi. Có thể dùng hạt bí rang thay cho bánh mì bơ nướng và bánh mì vụn trong món salad hoặc thêm chúng vào đồ ăn nhẹ hay bánh nướng.
4. Ngũ cốc
Tùy thuộc vào thương hiệu, ngũ cốc lạnh tăng cường cung cấp lên tới 21mg sắt cho mỗi phần ăn và ngũ cốc chín ăn liền cung cấp tới 8mg sắt cho mỗi phần ăn. Hãy chọn ngũ cốc nguyên cám để có thêm chất xơ. Ngũ cốc tăng cường thường có thêm một lượng lớn calcium và vitamin B tổng hợp, bao gồm cả a xít folic
5. Rau bó xôi
Một nửa tách rau bó xôi nấu chín cung cấp 3,2mg sắt. Rau bó xôi cung cấp vitamin A, chất xơ, vitamin C và canxi. Do a xít oxalic trong rau bó xôi ngăn hấp thu một số chất sắt, bạn nên thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C vào món ăn.
6. Sò
Một phần ăn khoảng 85g thịt trai đóng hộp cung cấp 24mg sắt. Hàu nấu chín cung cấp khoảng 10mg sắt cho mỗi phần ăn. Các loại sò chứa hàm lượng chất béo có lợi, protein, vitamin B-12, đồng và kẽm cao.
Trên đây là 6 thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nấu cỗ giá rẻ tại nhà ở hà nội khuyên các bạn nên thường xuyên sử dụng để tăng hàm lượng sắt trong cơ thể cũng như giúp sức khỏe dẻo dai hơn.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89