Nhắc đến cá quả là nhắc đến hình ảnh quả đỗi quen thuộc và mộc mạc trong tiềm thức mỗi người. Có rất nhiều món ăn được làm từ cá quả nhưng hôm nay tôi muốn kể cho các bạn nghe về một món ăn mà ít người có dịp thưởng thức. Đấy là món cá quả quay lu

Cá quả một cân hoặc lớn hơn một chút mua về khứa nhỏ ở cổ móc mật ra vì mật rất đắng, nếu vỡ trong lúc chế biến thì món ăn sẽ bị đổi vị. Đổ dấm rửa và ngâm khoảng dăm mười phút rồi rửa sạch bóp muối lại ngâm thêm dăm mười phút nữa. Tẩm muối xung quanh cá,cho vào kẹp sắt để ráo nước và để muối ngấm vào từng thớ thịt của cá trong hai mươi phút.Trong thời gian chờ đợi cá thì chuẩn bị than nóng bỏ vào lu,lúc nào nóng rồi thì treo cá quả vào nướng. Chỉnh nhiệt ủ trong lu tầm một tiếng là chín. Cá quả lấy ra có màu vàng đều,thịt săn lại.Lúc này có thể bày ra mẹt.
Cá quả quay lu xong sẽ bày ra mẹt chỉ cần chấm với muối tiêu chanh. Sẽ giữ được hương vị nguyên bản của món ăn. Đây là kiểu ăn Mộc.
Cá quả quay lu ăn kèm bún thì có các loại rau gồm cà rốt,dưa chuột,dứa,gừng được thái chỉ cùng với lá thìa là. Có bánh đa nem và bún để cuốn. Chấm với salad chanh tỏi ớt.
Khó nhất là công đoạn gia nhiệt làm sao cho cá chín tới mà lại không bị khét. Giữ được đúng hương vị của món ăn để thưởng thức thì đó mới là đầu bếp giỏi. Hãy đến với dịch vụ nấu cỗ ngon tại nhà ở hà nội để đặt tiệc liên hoan và cảm nhận món ăn trên nhé bạn

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89