Tỉnh Quảng Ninh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế như vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, chùa Ba Vàng, cầu Bãi Cháy, núi Yên Tử… với không gian biển, núi, đồi, vịnh đan xen nhau đã mang đến cho nơi đây không gian ưu ái mà ít khu vực nào có được ở Việt Nam. Cùng với dịch vụ nấu cỗ thuê tai nhà tìm hiểu những đặc sản nổi tiếng nơi đây
1. Gà đồi Tiên Yên – thị trấn Tiên Yên

Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến đủ các món mà vẫn ngon ngất ngây, đặc biệt là món gà luộc thuần túy – đơn giản nhưng luôn hiệu quả. Nhìn con gà Tiên Yên sau khi luộc, bạn sẽ không thể nào tin được rằng nó chỉ được chế biến một cách thông thường, vì da gà trở nên vàng ươm như có thoa nghệ và bóng nhẫy như vừa nhúng mỡ. Da gà Tiên Yên không chỉ vàng mọng mà còn rất dày. Thoạt trông, bạn có thể ngậy vì chất béo, nhưng khi cắn một miếng mới thấy nó thật giòn và ngọt.
Từ Hạ Long, theo Quốc lộ 18 ngược Bắc 70km sẽ gặp thị trấn Tiên Yên. Ở đây tôi được chén no nê món đặc sản gà đồi trứ danh.
2. Bún bề bề – Cầu Trắng
Cùng nhiều nguyên phụ liệu khác như cải ngọt, tôm sắt nõn, hành khô, hành lá, rau mùi, cà chua, ớt, nước dùng chính là nước luộc vỏ bề bề đã được lọc sạch và nước hầm xương ống, bún bề bề mang hương vị đậm đà, chua cay, ngọt ngào đến lạ. Nhưng nổi bật nhất trên cùng của tô bún vẫn là những con bề bề đã được chế biến sẵn có phần thịt dai chắc và hương vị ngon ngọt, đậm đà.
Với nguồn nguyên liệu tươi sống được lấy từ vùng biển Quảng Ninh – nơi được xem là có loại bề bề siêu ngon – bún bề bề ở Cầu Trắng nhất quyết là nơi bán món ăn này tuyệt nhất quả đất.
3. Sá sùng – Vân Đồn
Sá sùng chỉ có ở đảo Quan Lạn – Minh Châu (thuộc Vân Đồn, Quảng Ninh). Món ăn phổ biến và được yêu thích nhất ở đây là sá sùng tươi xào tỏi. Tỏi tươi hăng hắc tôn vinh độ ngọt của sá sùng. Ngoài ra, sá sùng cũng rất ngon nếu được phơi khô rồi đem rang cho đến khi chuyển màu vàng bắt mắt, dậy lên một mùi thơm nồng ngậy đậm đà của biển. Sá sùng rang chấm với tương ớt, điểm thêm rau diếp cá, rau thơm kèm theo uống bia thì thật là tuyệt.
Dẫu biết sá sùng khá đắt đỏ nhưng tôi vẫn “liều mình” thử món ăn này, xem như không uổng phí chuyến thăm thú Quảng Ninh. Và nếu có một danh sách để xếp hạng những món ăn buộc phải thử một lần trước khi chết, sá sùng nhất quyết phải nằm ở thứ hạng khá cao.
4. Sam Quảng Yên
Chỉ với những con sam biển, người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn khác nhau như tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Món nào cũng đặc biệt thơm ngon và “gây thương nhớ” theo một cách khác nhau. Sam Quảng Yên chắc chắn là một món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch xứ này.
Từ một người không quá mặn mà với hải sản, tôi phá lệ “phát cuồng” vì sam Quảng Yên. Cũng không quá lạ, bởi sam Quảng Yên là một món đặc sản nổi tiếng gần xa của đất Quảng Ninh này.
5. Chả mực
Chả mực Hạ Long thật sự xứng đáng nằm trong bảng xếp hạng danh giá ấy. Những miếng chả mực có màu vàng rộm tự nhiên, đều đặn, hương thơm sực nức ngay từ trên chảo rán, vị ngọt đậm đà, giàu đạm biển cùng độ dẻo dai tươi ngon, xen lẫn những “hạt lựu” xắt từ vây mực và râu mực giòn sần sật. Tất cả mang lại cho thực khách những trải nghiệm lạ lùng mà đầy cuốn hút, khiến tín đồ ăn uống như tôi cứ muốn xơi mãi không dừng.
Còn rất nhiều đặc sản nữa nơi đây mà bạn có thể thưởng thức, trên đây là 5 món ăn mà bất kỳ du khách nào khi đến đều muốn thưởng thức, có thể tại các nhà hàng hoặc thuê dịch vụ nấu cỗ cưới hỏi, nấu cỗ giỗ hay đặt tiệc buffet ở Quảng Ninh làm tại nhà, tại công ty.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89