Khoai là thực phẩm được làm canh và món ăn nhiều trong các bữa cơm, trong thực đơn nhà hàng hay bất kỳ quán ăn vặt nào. Khoai có nhiều loại như khoai lang, khoai tây, khoai môn… Dưới đây là những cách nấu và công dụng khi sử dụng khoai mà bạn nên biết
1. Khoai sọ
- Chè khoai sọ: 250g khoa sọ thái miếng nhỏ, 50g táo tầu, 50g đường đỏ nấu nhừ, ăn 3 lần trong ngày để chữa suy nhược cơ thể.

- Cháo khoai sọ: 60g khoai sọ và 100g nấu cháo, khi ăn nêm thêm đường đỏ có tác dụng tốt cho người bị bệnh viêm thận mãn tính và đau dạ dày.
- Canh khoai sọ: 100g khoai sọ 100 g, 50g thịt nạc thăn hoặc cá quả, cá diếc nấu canh ăn hàng ngày có tác dụng bổ âm, chống mệt mỏi, phục hồi sức khỏe cho người ốm.
Khoai sọ là loại củ góp phần làm món canh cua rau rút thêm ngon ngọt. Có vị dẻo, bùi, dễ ăn, khoai sọ còn góp mặt trong nhiều món ăn bổ dưỡng khác.
2. Khoai lang
Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, chất nhựa, các axit amin và các loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: canxi, kẽm, sắt …
Các món ăn từ khoai lang như luộc, nấu canh, bánh khoai… đều có tác dụng nhuận tràng, chữa táo bón. Để chữa bệnh kiết lị, đi ngoài: ăn khoai lang nướng chấm mật ong liên tục cho đến khi khỏi bệnh.
3. Khoai tây
Để chữa viêm loét dạ dày, hành tá tràng bạn hãy dùng một trong hai bài thuốc sau: khoai tây tươi để cả vỏ, ép lây nước cốt, pha cùng mật ong, uống 2-3 thìa cà phê mỗi ngày.
- Chữa đau đầu: xắt lát khoai tây tươi xát lên chỗ đau.
- Chữa ung nhọt: giã nhuyễn khoai tây băng vào vùng da bị sưng, ngày thay băng hai lần.
-  Kích thích tiêu hóa: 100gr khoai tây sống, 10gr gừng tươi, 1 quả quýt ép lấy nước, uống trước mỗi bữa ăn.
- Ho do thời tiết: Nướng 25-50g củ khoai từ 25-50gr (bỏ vỏ) cháy đen. Ăn với 1 muỗng mật ong sẽ hết ho.
4. Khoai môn
Khoai môn có vị mát, tính bình, giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Khoai môn có chứa vitamin A, C, B… là vị thuốc tự nhiên giúp cơ thể con người chống lại các chất gây lão hóa da, gia tăng thị lực, tăng cường sức đề kháng, nhuận tràng…
Mỗi loại khoai lại có những cách nấu và công dụng khác nhau, cách làm đơn giản cùng với thực phẩm được trồng từ thiên nhiên giúp khoai là món ăn phổ biến nhất.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89