Ốc bươu hấp sả là món ăn chơi yêu thích của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Mỗi dịp cuối tuần cùng mọi người thưởng thức món ngon trên thì còn gì bằng. Hãy cùng bắt tay vào học cách làm món ăn trên cùng với dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà ở hà nội ngay bây giờ nào

1. Nguyên liệu chế biến
- Gia vị
- 5 cây sả đập dập, cắt đôi
- 2 quả ớt
- Gừng
- Chanh
- 2 kg ốc bươu
2. Cách làm món ăn
- Chọn ốc mua là con to khỏe và còn sống, sau đó ngâm vào nước để ốc nhả hết nhớt (nên đập dập 1, 2 quả ớt ngâm cùng để ốc nhanh nhả nhớt). Bỏ thêm dao hoặc vật dùng bằng sắt vào để ốc nhả hết bùn đất.
- Ngâm ốc trong 3-4 giờ. Đem ốc đi luộc sơ qua nước có sả và chút muối để khử mùi tanh. Lưu ý chỉ luộc nhanh thôi khi ốc rơi vảy (mài) ra là được. Luộc lâu sẽ làm mất hương vị của ốc.
- Lót một lớp sả đập dập dưới đáy nồi, sau đó đặt ốc vừa luộc sơ qua lên trên, nêm thêm gia vị (bột ngọt, muối), ớt đập dập. Vặn lửa bếp thật nhỏ, đun lửa liu riu bên dưới giữ cho ốc nóng.
Quá trình chế biến món ốc luộc đã xong, giờ ta pha nước chấm theo khẩu vị của riêng từng người để hợp nhất. Dùng món ăn trên ngay khi luộc nóng để cảm nhận rõ vị thơm của sả, ớt vị ngọt của thịt ốc.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89