Dạo quanh các con phố của thủ đô Hà Nội, không khó để bắt gặp một gánh hàng bún đậu. Không đơn giản chỉ là một món ăn, bún đậu còn mang đậm những hương vị truyền thống của người Việt. Chỉ là bún với đậu rồi chấm với mắm tôm, ăn kèm cùng rau kinh giới, ấy vậy mà món ăn này lại đem tới một ấn tượng thật khó quên của món Bún đậu Kẻ Mơ

Như tên gọi của nó, Bún Đậu Mắm Tôm (Bún Đậu Kẻ Mơ) là sự kết hợp của bún gạo ăn kèm với đậu phụ rán giòn và chấm với mắm tôm. Bún lá được cắt ra thành nhiều miếng nhỏ, hợp với người ăn. Sợi bún căng tròn, mang hương vị của đất trời. Bún màu trắng gạo rất bắt mắt. Khi ăn, bún cho ta cái vị mặn mà của gạo, mùi thơm của đồng nội. Đưa miếng bún vào trong miệng, thong thả nhai và cảm nhận, thực khách thấy mình như trở về tuổi thơ, giữa những chiều thả diều trên đồng cùng lũ bạn. Xa quê, xa người thân, nhớ về món bún mẹ làm thì bún đậu luôn là sự lựa chọn của không ít người.
Đậu phụ được rán giòn trong chảo dầu lớn. Khi đã chín vàng, đậu được gắp ra cho ráo dầu. Khi ăn, đậu sẽ được cắt thành những miếng nhỏ để ăn dễ hơn. Miếng đậu giòn giòn, mùi thơm thơm, vị ngậy ngậy đến độ mà không ngấy, mang đậm hương vị dân dã của thôn quê.
Thông tin tham khảo thêm: Nấu cỗ báo hỷ thuê tại nhà ở hà nội
Một gia vị không thể thiếu đó là mắm tôm. Mắm tôm được pha với quất, ớt bỏ thêm đường, muối rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi đưa vào miệng, người ăn cảm nhận cái vị mặn mòi của mắm tôm, vị nồng nồng, cay cay của ớt, một chút chua của quất và một chút dân dã của thôn quê Việt Nam. Cái vị của sông, của tôm cá làm người ăn nhớ về những bữa cơm ăn với mắm tép. Cái hương vị đó còn đi theo mãi những con người xa quê ấy. Ta nhớ mẹ ta một chiều đứng kép vó tép khi nước lũ chợt đổ về. Hình ảnh người bố đi đánh cá bằng mắt lưới tép. Cái cảm giác của những đứa con vùng quê mỗi khi thấy bố mẹ mang rỏ đầy tép về sao khó quên và gần gũi. Cảm giác đó không phải ai cũng được cảm nhận.

Ăn kèm với Bún Đậu Mắm Tôm không thể thiếu rau kinh giới. Rau được rửa sạch, vặt lấy lá non. Vị cay cay, ngai ngái, mùi thơm thơm của rau làm cho người ăn nhớ mãi.
Hòa cùng với nhiều thực khách khác, ta gọi cho mình một suất Bún Đậu Mắm Tôm. Gọi cho mình thêm một cốc trà đá và chờ đợi đến lượt. Ngồi nhìn mọi người, nhìn đường phố, ta tìm về sự thanh bình nơi tâm hồn. Đó là thói quen của rất nhiều người. Bún đậu dân dã mà đặc biệt là vì thế.
Tại Thế Giới Nghiêng 235, với phong cách thiết kế sân vườn thoáng mát, thực khách được hòa mình cùng với thiên nhiên có cây cối, chim chóc. Còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức Bún Đậu mà tinh thần lại sảng khoái.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89