Cá hồi sinh ra tại khu vực nước ngọt, di cư ra biển, sau đó quay trở lại vùng nước ngọt để sinh sản, cá hồi sống dọc các bờ biển tại cả Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương và cũng đã từng được đưa tới Hồ lớn ở Bắc Mỹ. Cá hồi được sản xuất nhiều trong ngành nuôi trồng thủy sản ở nhiều nơi trên thế giới bởi giá trị kinh tế cao
Từ cá hồi có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, hôm nay Nấu cỗ thuê tại nhà ở Hà Nội giới thiệu đến mọi người món canh chua đầu cá hồi được nhiều người yêu thích lựa chọn

Nguyên liệu:
- 1 trái ớt hiểm
- 1 vắt me chín.
- Tỏi khô
- 500g đầu cá hồi
- 200g măng chua
- Ngò ôm, ngò gai
- Muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu, dầu ăn…
- 2 trái cà chua
B. Cách làm
Bước 1: Sơ chế cá và các nguyên liệu, gia vị rồi cho lên bếp
- Đầu cá hồi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, 1/3 muỗng tiêu, 1 trái ớt hiểm và 1 muỗng tỏi băm, để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.
- Ớt hiểm rửa sạch, bỏ cuống, đập dập. Cà chua rửa sạch, 1 trái cắt múi cau, 1 trái băm nhỏ.
- Măng chua rửa sạch, vắt cho ráo, rau ngò ôm, ngò gai rửa sạch, cắt nhỏ. Me dằm với 1/2 chén nước nóng, lọc lấy nước me.

- Tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm 1 muỗng tỏi băm. Cho 1 nửa vào ướp với cá, 1 nửa cho cà chua băm vào xào sơ rồi cho ra dĩa.
Bước 2: Đun sôi 1,5 lít nước, cho cá đã thấm gia vị và 3 muỗng nước me vào đun sôi lại, hớt bọt. Thêm măng chua và cà chua vào nấu nhỏ lửa lớn, nêm thêm 2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm và 3 muỗng bột ngọt. Sau đó chúng ta đun bếp nhỏ lửa khoảng 5 phút rồi thêm cà chua băm vào rồi tắt bếp.
Món canh chua đầu cá hồi nóng hổi thơm ngon đã xong và mọi người có thể thưởng thức được ngay. Ăn kèm với bún hay chan cùng cơm đều rất phù hợp, lưu ý là nên chọn loại đầu cá hồi nhiều thịt nấu cho ngon hơn.
Xem thêm:

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89