Vị thơm của dừa kết hợp với tôm đậm đà làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn và bổ dưỡng, mùa đông lạnh mà có được món ăn trên cùng cơm trắng thì ngon phải biết. Cùng tìm hiểu cách làm món tôm rim cùi dừa cực ngon ngay nào

A.Nguyên liệu
2 củ hành củ, hành lá
Gia vị: mắm, đường, dầu hào, dầu ăn, tiêu  
300gr tôm rảo
200gr cùi dừa non
B. Cách làm
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Bạn đã từng nghe tới tôm rảo, loại tôm sống tự nhiên hoặc được nuôi trồng ở các đầm, phá ven biển? Do sống ở vùng nước lợ nên tôm ngọt, chắc thịt mà không hề có vị tanh cỏ như tôm sông đâu.
Tôm rảo được nhiều bà nội trợ ưa chuộng và chọn lựa để chế biến các món ăn ngon, đậm đà. Đặc biệt loài tôm này được các phụ huynh ưu tiên chọn dùng cho trẻ nhỏ bởi nguồn gốc an toàn cùng dinh dưỡng dồi dào như: vitamin A, D tăng cường hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và chức năng ruột. Giờ thì bắt tay vào làm món mặn cho bữa cơm chiều tôm rim cùi dừa
Tôm rảo rửa sạch cắt râu, để ráo nước, sau đó đem ướp với 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào.
Cùi dừa rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
Chọn tôm chúng ta phải chọn những con còn tươi sống loại 28 con 1 kg vì tôm to quá cũng không ngấm gia vị bằng size trên.
Hành củ đem thái lát sau đó phi thơm cùng chút dầu ăn, rồi cho tôm vào đảo đều cho săn. Khi tôm chín và chuyển sang màu vàng, thì cho cùi dừa vào tiếp tục đảo đều. Thêm chút nước dừa hoặc nước lọc vào để lửa nhỏ rim cho tôm và cùi dừa ngấm gia vị, nêm nếm lại cho vừa ăn.
Khi nước cạn tắt bếp, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ và tiêu vào vừa làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn vừa làm cho món ăn thêm đẹp mắt.
Ngày xưa có món thịt kho dừa rất phổ biến, ngày nay có món tôm kho cùi dừa, không biết là ai sáng tạo ra, ăn cũng ngon, làm cũng dễ. Những miến cùi dừa thơm ngon, béo ngậy được rang lên với tôm là món ăn rất được yêu thích và nghiền. Với vị ngọt tự nhiên của thịt tôm, hòa quyện với chút bùi béo của cùi dừa làm cho món ăn trở nên tuyệt vời hơn.
Với những công thức trên hi vọng sẽ giúp bạn có được cách làm món ăn ngon như ý vào cuối tuần cho cả nhà thưởng thức.
Tham khảo thêm: nấu cỗ tại nhà ở hà nội

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89