Ớt bột là một trong những gia vị được nhiều người yêu thích và sử dụng trong việc chế biến các món ăn cũng như làm đồ chấm hàng ngày. Dưới đây các đầu bếp của nấu cỗ giỗ tại nhà ở hà nội sẽ hướng dẫn bạn làm ngon và đúng cách nhất

A. Nguyên liệu
- Ớt
- Cối xay hoặc máy xay sinh tố
- 1 hộp thủy tinh
B. Cách làm
-  Lựa chọn ớt tươi, bất kì loại ớt nào mà bạn thích rồi rửa sạch, để ráo nước hoặc có thể lau khô từng trái. Sau khi ráo nước thì bỏ hết cuống ớt, bổ đôi và có thể bỏ hạt. Bắt đầu làm khô ớt.
-  Làm khô ớt bằng hai cách: ánh nắng mặt trời và lò nướng. Nếu phơi khô ớt ngoài trời thì bạn nên chọn trời nắng to và chỉ cần 3 ngày là có thể có được ớt khô, không được để ớt dính mưa, dễ dẫn đến vi nấm xuất hiện. Và cách còn lại là sấy khô bằng lò nướng với 150 độ C trong khoảng 3-4 phút.
- Ớt sau khi được sấy (phơi) khô thì bạn cho hết vào máy nghiền thành bột. Tốt nhất là dùng máy, dùng cối dễ dẫn đến tình trạng ho sặc sụa.
- Phụ gia: Muốn có một lọ bột ớt ngon, bạn hãy lấy tỷ lệ 1 phần bột tỏi khô và bột tiêu đen, 2 phần thì là trộn với 20 phần bột ớt xay nguyên chất và cho thêm chút muối. Bạn nên nhớ tỉ lệ vì nếu quá tay, vị của bột ớt có thể sẽ mất ngon.
- Cất giữ: Bạn nên cho bột ớt vừa trộn vào một chiếc lọ kín và cất trong tủ không có ánh sáng. Làm như vậy, bạn sẽ giữ được lọ bột ớt lâu hơn.
Trong các món ăn hàng ngày như bún, phở hay gia vị nấu ăn mọi người thường cho thêm ớt bột để hương vị đậm đà và hương thơm ngon hơn
Để đảm bảo sức khỏe gia đình trước thông tin những mẫu ớt khô được bán tràn lan ngoài chợ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hãy tự tay làm ở nhà cho cả gia đình dùng nào. Ớt khô không chỉ dùng để pha nước chấm, muối chấm trái cây mà còn dùng để khử mùi tanh của cá hoặc một số món có vị tanh nữa đó bạn nhe

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89