Sau tết là khoảng thời gian bạn dư thừa năng lượng, việc bổ xung và ăn nhiều các món ăn từ thịt và chất béo ngày tết chắc sẽ làm bạn rất ngấy đúng không. Hôm nay chúng ta cùng điểm qua 4 món ăn giải cảm giác ngấy ngày tết


1.Bún cá
Vị thanh mát của bún cá được coi là "liệu pháp" chống ngán ngấy những ngày sau tết mà vẫn có bữa ăn ấm bụng. Thứ nước dùng của bún cá nấu từ xương cá nên rất thanh nhẹ. Một bát bún cá vừa đủ khiến người ăn háo hức với những lát cá rán vàm ruộm, rau xanh mướt mắt như cải hoặc cần, điểm miếng cà chua đỏ au xem lẫn sợi bún trắng muốt, rau thơm mát mắt. Bát bún cá chỉ ăn no vừa đủ nên không khiến thực khách có cảm giác ì ạch khó tiêu như đồ nếp hay chất đạm quá nhiều.
2.Món nộm
Nộm là món ăn kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu, nhưng phong phú hơn cả vẫn là phần rau xanh, thường xuất hiện trong các bữa cỗ như một món ăn có tác dụng cân bằng độ béo ngấy. Sau tết, nhiều chị em tìm kiếm tới các món nộm như một "vị cứu tinh". Nộm chân gà rút xương, nộm bò khô, nộm sứa… đều rất đắt hàng nhưng ngày đầu xuân. Các nguyên liệu hòa quyện với nhau kết hợp cùng thứ nước chấm chua ngọt có tác dụng dễ tiêu hóa.

3.Bún ốc
Khi đã chán ngán với mâm cỗ đầy ắp giò chả, bánh chưng, một bát bún ốc giòn lật sật ăn cùng thứ nước dùng chua thanh dịu nhẹ của dấm bỗng, cái béo ngậy từ miếng đậu vàng ruộm, lại trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
4. Các món lẩu sau tết thường rất đắt khách nhờ kết hợp của nhiều loại rau xanh. Nước dùng lẩu thanh ngọt dễ ăn, điểm thêm hải sản và những rổ rau xanh mướt. Còn gì thú vị hơn khi ngồi cùng gia đình, bạn bè, thưởng thức nồi lẩu nghi ngút khói trong tiết trời se lạnh ngày đầu xuân.
Lẩu là lựa chọn của đa phần mọi người khi bắt đầu liên hoan gặp mặt đầu năm, đặc biệt là các loại lẩu cá được nhiều người lựa chọn ăn rất nhiều.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89