Thời tiết Hà Nội vào những ngày này mưa gió kéo dài làm con người ta như lạc lõng và thấy thiếu đi cái vị nắng nóng của mùa hè, làm món ăn gì ngon vào những ngày mưa nặng hạt như này là câu hỏi của nhiều chị em. Cùng chúng tôi điểm qua 3 món ăn ngon và rẻ làm từ thịt vịt cực hợp ngày mưa to gió lớn này nào
1.Cháo vịt
Nguyên liệu:
-  2 muỗng cà phê nước mắm
- 1 muỗng cà phê muối
- 1 muỗng cà phê ớt bột (ai không thích ăn cay thì không cần)
- 1 muỗng cà phê tiêu bột
-  100 g thịt vịt
-  150 g gạo
-  2 củ hành tím 
-  4 cọng hành lá
- Rau răm
-  5 muỗng cà phê dầu ăn
-  1 muỗng cà phê hạt nêm
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Sơ chế vịt cho sạch rồi chặt thịt vịt thành miếng vừa ăn.
- Hành tím bóc vỏ rửa sạch thái nhỏ, nén đâm nhỏ trộn đều cho vào ướp thịt cùng gia vị (chừa lại 1 ít để phi dầu cho thơm).
- Ướp thịt 30 phút để sẵn cho thấm gia vị.
- Hầm gạo cho nở đến độ rền vừa ăn.
Bước 2: Nấu cháo Cho dầu vào chảo (nồi), đợi dầu sôi ta cho hành nén băm nhỏ vào phi sơ rồi cho thịt vịt ướp sẵn vào xào cho thịt vịt thấm gia vị, xong cho thịt đã xào vào cháo đã hầm sẵn, đợi khoảng 5~7 phút cho thịt vừa chín rồi cho ra tô.
Cho hành lá + rau răm cắt nhỏ + tiêu bột vào làm thêm chén nước mắm gừng để ăn kèm nếu chưa hợp khẩu vị, xong chúng ta thưởng thức.

2. Vịt om sấu
Nguyên liệu:
- Vài nhánh sả (3 nhánh), gừng (1 củ) 
- Hành khô, tỏi 
- Sấu ( đối với con vịt gần 2kg thì 5,6 quả sấu là vừa vị chua)
- Ớt tươi ( 1 quả)
- hạt tiêu, mì chính, nước mắm, ít đường (tùy khẩu vị thích ăn ngọt hay ít)
- Hành lá, mùi tàu
Cách làm
Bước 1: Khâu sơ chế vịt:
Vịt sau khi được làm hết lông, nên dùng muối hạt chà xát kỹ mặt ngoài và trong con vịt cho sạch sẽ. Muốn vịt có mùi thơm, các chị em có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng để rửa qua vịt. Nếu nhà không có rượu, thì chanh hoặc giấm gạo cũng có thể làm vịt vừa sạch lại bớt mùi hôi. Hoặc cũng có thể thêm một cách là khi nấu, chị em cũng có thể cho vào ít củ hành khô đã được nướng qua. Mùi hành khô nướng sẽ làm dậy mùi thơm của món vịt.
Bước 2: Chế biến món ăn
- Ướp vịt đã được chặt sẵn với các gia vị, nguyên liệu trên ít nhất 20 phút. Gia vị mì chính, mắm nên cho vừa phải ướp để vịt ngấm và đậm. Nhớ để lại 1 ít xả, hành, tỏi, gừng đã được đập giập để phi mỡ cho món ăn càng đậm thêm hương vị.
-  Cho vịt đã được ướp vào bật lửa vừa xào vừa om. Bật lửa vừa phải, đến khi sôi thì cho lửa liu riu, om cho vịt chín mềm là được. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt mềm là được.
- Cho hành lá, mùi tàu vào trước khi bắc xuống.

3. Cà ri vịt
Nguyên liệu :
Dừa nạo, cà ri gói và cà ri dầu hũ, gừng, mấy tép sả cây, hành tây, tỏi, hành tím, sữa tươi, khoai sọ, cà rốt, vịt xiêm.
Cách làm :
- Lấy gừng xắt lát chà vào da vịt rửa sạch .Thịt vịt chặt thành từng miếng ướp với tỏi băm , hành tím băm , cà ri gói , đường, muối, hạt nêm, nước mắm. Ướp khoảng 1 tiếng rồi đem chiên sơ.
- Khoai sọ + cà rốt xắt miếng rồi đem chiên sơ.
- Dừa nạo vắt lấy nước dão và nước cốt. Bắt nước dừa dão lên đun sôi, khi đun bỏ vào mấy cây sả (gốc đập dập, bỏ luôn lá sả ).
- Bỏ thêm vào nước 1 hũ cà ri dầu + gia vị muối + đường + hạt nêm. Nước sôi bỏ thịt vịt đã chiên sơ vào. Nếm thử thịt vịt thấy ăn được rùi thì bỏ khoai sọ + cà rốt đã chiên sơ vào.
Chuẩn bị nhấc xuống thì bỏ thêm ít sữa tươi + nước cốt dừa + hành tây xắt múi . Nếm lại gia vị 1 lần nữa cho vừa ăn.
Món này có thể dùng với cơm hoặc bánh mì đều ngon.
Bữa cơm trọn vị với vịt đủ món cho cả nhà thưởng thức vừa lạ miệng lại vừa ngon và bổ dưỡng, bạn đã sẵn sàng vào bếp chưa nào…

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89