Vào những ngày đông giá rét, hay các dịp tết đến, mọi người thường quây quần bên nhau để tận hưởng cái ấm ám của mùa đông giá rét. Trong lúc đó mà có 1 nồi lẩu bắp bò riêu cua + với chút rượu thì còn gì bằng các bạn nhỉ. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn các bước để làm món ngon thú vị này nhé.

lẩu bắp bò riêu cua
  1. Nguyên liệu (dành cho 6 người ăn)

- 1kg cua đồng làm sẵn (lấy cả phần gạch của con cua nhé), 1kg bắp bò (chọn phần lõi hoa ăn cho ngon nhé ^^!) ,1kg cà chua, 10 bìa đậu phụ, 4-5 quả me.

- Rau sống bao gồm: xà lách xoăn, rau thơm, rau răm, mùi, hoa chuối, thân chuối, kinh giới, tía tô, giá đỗ, rau nào bạn thích thì có thể cho vào :)

- Giấm bỗng, hành khô thái mỏng, hành tươi, mùi tàu thái nhỏ.

2. Cách thực hiện

- Bước 1: Rau sống các bạn rửa thật sạch xong để cho ráo nước. Thịt bò thái lát mỏng nhúng cho nhanh chín, cà chua các bạn thái hình múi cau. Đậu phụ cắt mỏng, rán vàng.

- Bước 2: Cua giã nhỏ lấy nước. Cho nồi nước cua lên bếp đun to lửa, quấy đều tay cho đến khi thấy nổi gạch cua thì dừng lại. (Nếu quấy tiếp sẽ nát hết gạch sẽ mất hay), đun nhỏ lửa cho đến khi gạch chín hẳn.

- Bước 3: Hành khô xắt mỏng phi vàng thì cho gạch cua và 1 ít gia vị vào xào chín sau đó cho ra bát. Đổ cà chua vào chảo đun cho chín nhừ sau đó đổ cà chua vào nồi cua đang đun.Lấy 1 nồi nhỏ đun cho nhừ me, lọc lấy nước đổ vào nồi cua, thêm giấm bỗng, gia vị cho vừa miệng.

- Bước 4: Bây giờ là nhiệm vụ của các bạn. Đổ chỗ nước dùng riêu cua vào nồi lẩu đun sôi lại rùi cho các đồ nhúng vào ăn luôn cho nóng nhé!

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng!

Quý khách hàng không có thời gian để làm món lẩu bắp bò riêu cua, hãy đến với nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5, nhà hàng mỹ đình để thưởng thức món lẩu và quây quần bên người thân, bạn bè.
Hotline: 0936.53.53.89

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89