Béo ngậy gà xối/hấp mỡ hành cho bữa cuối tuần

 Một món ăn ngon, đầy đủ hương vị, lôi cuốn và rất dễ làm, lại không chiếm quá nhiều thời gian trong ngày nghỉ cuối tuần của bạn. Nhà hàng thế giới nghiêng xin chia sẽ bài viết để các bạn tham khảo
Nguyên liệu:


- 1 con gà 1kg ( các bạn lựa chọn loại gà ta nhé)
- 1 chén hành cắt nhỏ
- 50g gừng non, băm nhỏ
- 1 muỗng canh tỏi băm
- 1 muỗng canh dầu hào
- 1 muỗng canh dầu mè
Gà hấp mỡ hành
Cách làm:

- Gà làm sạch, dùng khoảng 2muỗng cà phê muối + 1 muỗng sup rượu trắng ướp gà, ướp từ trong ra ngoài cho gà thấm, sau đó để gà qua đêm.
- Khi gà đã ướp qua 1 đêm, mang gà ra hấp cách thủy khoảng 1/2 tiếng là gà chín, cho gà ra đĩa, trút phần nước hấp gà ra chén (vì khi hấp gà, gà sẽ có phần nước tước ra, mình sẽ dùng phần nước hấp gà này làm nước sốt.
- Phết lên da gà một lớp dầu mè để da gà được bóng đẹp và không bị khô, gà nguội chặt gà ra từng miếng bày ra dĩa, cho phần hành lá cắt nhỏ và gừng băm lên dĩa gà, dùng 3-4 muỗng canh dầu hơ nóng, rưới phần dầu này lên phần gừng hành cho chín tái.
- Tiếp đó cho 1 muỗng dầu mè vô chảo để nóng, cho tỏi vào phi thơm, cho phần nước hấp gà vào nấu sôi, nêm dầu hào và ít đường, nếu lạt thêm tí muối, cho tí bột năng hòa nước, cho vào để có nước sốt.
- Khi nước sốt đã được rưới nước sốt vào dĩa gà, vậy là hoàn tất món gà hấp mỡ hành, khi ăn trộn nhẹ để gà thấm nước sốt, và ăn chung với phần mỡ hành và gừng.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89