Món ăn từ cá tầm là những món ăn vẫn coi như là hạng sang ở Việt Nam và trên thế giới. Chính bởi nguồn dinh dưỡng đặc biệt và sự quý hiếm của mình, cá tầm  và trứng cá tầm không chỉ là món ăn ngon miệng có lợi cho sức khỏe mà còn chứng tỏ được đẳng cấp của người thưởng thức nó! Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 hướng dẫn các bạn làm món ngon này nhé lẩu cá tầm

Nguyên liệu để làm món lẩu cá tầm bao gồm:
    700gr cá tầm
    200gr hành lá
    50gr ớt trái đỏ
    100gr gừng
    100gr bột mì
    1 củ hành tây
    50gr hành củ (hành tím)
    100gr cà chua
    100gr giá đỗ
    100gr tàu hũ non
    100gr bắp cải
    300gr bún tươi hoặc mì
    Rau ăn kèm các loại tùy theo sở thích của mỗi người.
Để làm được món lẩu cá tầm ngon phải chế biến sao cho cá tầm hết mùi tanh và sạch nhớt:
- Cho cá tầm vào khay sau đó thoa phần bột mì lên mình cá rồi vuốt dọc từ đầu đến đuôi cá cho sạch nhớt, rửa cá lại bằng nước lạnh thật sạch rồi cắt bỏ phần vi, mang và ruột cá. Tiếp đến cắt rời cá ra từng khoanh nhỏ dày 2cm cho vào đĩa để phục vụ tại bàn, còn phần đầu và đuôi cá để lại nấu nước lẩu.
- Cho 1 lit nước vào xoong bắc lên bếp đun sôi làm nước lẩu. Gừng gọt vỏ rửa sạch cắt đôi, hành tây lột vỏ rửa sạch cắt đôi, củ hành tím rửa sạch cho tất cả vào lò nướng đến khi ngửi được mùi thơm lấy ra cho vào xoong nước đang sôi rồi cho nhẹ lửa sôi lăn tăn để lấy mùi thơm.
- Dùng một cái chảo khác cho ít dầu ăn và phi hành tỏi cho dậy mùi thơm rồi cho đầu và đuôi cá chiên sơ tiếp đến là cho nước mắm, tiêu gia vị vừa ngấm vào cá là tắt bếp, cho vào xong nước lẩu nấu thêm 15’ để lấy vị ngọt của cá. Nêm gia vị vừa ăn (Lưu ý: trong quá trình nấu nước lẩu phải nhẹ lửa và hớt bọt để giữ nước lẩu trong)
- Ớt trái bỏ hạt cắt nhỏ giã nhuyễn, Hành lá rửa sạch, cắt phần củ màu trắng cho vào xoong nước lẩu còn phần xanh cắt khúc nhỏ cho vào cối giã nhuyễn cho vào nước lẩu sau khi đã nêm gia vị (Lưu ý: hành và ớt phải giã bằng cối chứ không được say vì khi giã hành lá sẽ tiết ra mùi thơm và màu xanh, ớt tiết ra màu đỏ tạo nên vị và màu sắc rất đặc trưng cho món lẩu).
- Cho nước lẩu ra dụng cụ nấu lẩu, bún tươi hoặc mì cho ra đĩa và các thành phần còn lại cho ra đĩa (theo sự sáng tạo trình bày của mỗi người) phục vụ nấu tại bàn.
Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

[ST]

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89