Tư vấn chọn món để bữa tiệc cưới không nghèo nàn- Điều khiến khách mời ấn tượng khi dự tiệc cưới là các món ăn đều nóng hổi và thực đơn cân bằng giữa món đạm, món rau. Nhưng để lựa chọn được thực đơn hợp lý, hài hòa, vừa đỡ tốn kém thì không phải chuyện đơn giản. Dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà sưu tầm và chia sẻ các bạn một vài bí quyết nhé.


Dù tổ chức hôn lễ theo nghi thức truyền thống hay hiện đại, phần tiệc đãi khách cũng tiêu tốn đa số ngân sách và công sức chuẩn bị của cô dâu chú rể. Tiệc hiện nay không đa dạng nên nhiều khách mời cảm thấy đi dự tiệc cưới như phải chịu đựng bữa "cơm bụi giá cao". Để khắc phục điều này, cô dâu chú rể nên lưu ý tới việc chọn thực đơn và kết hợp phục vụ các món ăn xen kẽ để làm hài lòng đa số khách mời.

1. Điều quan trọng nhất trong tiệc cưới

Dù món ăn theo phong cách phương Tây hay châu Á truyền thống thì sự nóng sốt, tươi mới là điều quyết định cảm tình của khách mời. Mọi người sẽ thích được phục vụ những món ăn vừa mới làm xong và các nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo sự nóng sốt, ngon miệng.

2. Sắp xếp cách phục vụ các món ăn

- Cô dâu chú rể nên sắp xếp trình tự phục vụ món ăn theo hương vị và đậm đà dần. Với những món khai vị, uyên ương nên chọn các món rau củ nhẹ nhàng như salad, rau xào...

- Món chính chỉ nên phục vụ sau khi món khai vị đã hết khoảng một nửa. Món chính thường có hương vị đậm đà như thịt, cá, hải sản được chế biến với nước sốt hay gia vị đặc biệt. Nên phục vụ xen kẽ thêm những món chế biến từ rau để các vị khách khi ăn không cảm thấy chán. Điều cần lưu ý khi chọn thực đơn là không nên chọn nhiều món giàu chất đạm hoặc món chứa nhiều dầu mỡ, dễ khiến các vị khách ngấy, đầy bụng.

- Cô dâu chú rể cũng nên xác định được thời gian phục vụ các món sao cho hợp lý, không nên để các món ra cách xa nhau, khiến mọi người ăn xong món trước rồi mà phải đợi lâu để được ăn món sau.

- Khi chọn món, bạn không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng. Một bữa cỗ ngon sẽ phải đảm bảo được sự kết hợp giữa món nước và món khô, món nguội và món nóng để mọi người cảm thấy ngon miệng, dễ ăn hơn.

- Nếu là thực đơn theo kiểu Tây, các món ăn có nhiều chất đạm thì bạn nên chọn khoảng 6 món cho một bàn tiệc, bao gồm, 1 món súp, 1 món khai vị, 2 món chính, 1 món rau và 1 món tráng miệng.

- Nếu là thực đơn Việt truyền thống thì bạn nên có từ 8 đến 12 món để thực đơn không quá nghèo nàn. Các món có thể bao gồm súp, rau, món nướng, các món giàu chất đạm, cơm hoặc xôi và món canh.

- Số lượng món ăn sẽ phụ thuộc vào thời lượng của buổi tiệc và chương trình trong tiệc diễn ra như thế nào. Nếu tiệc ngắn gọn, bạn có thể chọn số lượng món trung bình, nếu thời gian làm lễ kéo dài, bạn có thể tăng thêm các món nhưng nên giảm độ đạm để các vị khách ăn không cảm thấy chán.

Linh Linh

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89