Không cần tới lò nướng và chỉ cần khoảng 40 phút thôi là bạn sẽ có ngay món bánh cheesecake dâu tây cực ngon nếu như bạn làm theo hướng dẫn dưới đây.



Nguyên Liệu:

Phần nhân bánh:
- Dâu tây 250gr
- Nước cốt 1 quả chanh vàng
- Tinh bột ngô 1 thìa nhỏ
- Vỏ chanh bào  ½ quả
- Đường 30gr

Phần vỏ bánh:
- Bánh quy Marie: 150g
- creamcheese 250g
- Bơ: 75g
- Phô mai tươi: 250g
- Đường: 100gr
- Gelatin: 4 lá (8gr)
- Kem tươi:  250ml
  
Bắt tay vào làm nhé:

Làm nhân bánh:
- Dâu tây rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào một nồi có đế dày, cho 30gr đường + nước cốt chanh, đun lửa vừa, đảo đều khi bắt đầu hơi sôi thì đậy nắp đun thêm khoảng 5 phút nữa.
- Lúc này, dâu tây đã mềm bạn hãy dùng thìa nghiền mịn, lọc qua một cái rây. Bột ngô hòa với chút nước lạnh sau đó đổ vào phần dâu tây ở trên, trộn đều đổ lại vào nồi.
- Tiếp theo bạn hãy đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa, khuấy đều, khi thấy hỗn hợp sánh lại tắt bếp, đổ hỗn hợp vào tô, để nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm đế bánh:

- Dùng máy xay sinh tố nghiền mịn bánh quy Marie. Bơ đưa vào lò vi sóng cho chảy hoàn toàn. Sau đó trộn đều bơ với bột bánh quy sau đó đổ vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Dùng ngón tay ép chặt phần bánh xuống đáy khuôn. Đưa đế bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ nếu muốn nhanh thì bạn có thể để lên ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 20 phút.
- Ngâm lá gelatin trong nước lạnh trong khoảng 15 phút. Tiếp theo trộn đều creamcheese với vỏ chanh bào + 100gr đường, trộn liên tục cho đến khi đường tan hết trong hỗn hợp creamcheese.
- Vắt ráo nước gelatin rồi cho vào một nồi nhỏ, thêm chút nước đun nhỏ lửa cho gelatin tan hoàn toàn, sôi nhẹ thì tắt bếp. Để nguội một chút, sau đó đổ hỗn hợp creamcheese ở trên vào, khuấy nhẹ nhàng từ dưới lên trên.
- Sau đó đổ vào khuôn có đế bánh quy. Dàn phẳng. Tiếp tục đổ phần xốt dâu tây lên trên. Đặt lại vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 4 giờ. Có thể trang trí một miếng dâu tây nhỏ bên trên cho thêm phần đẹp mắt.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89