Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5- Đậu chiên mềm, thấm sốt cà chua ngọt cùng với nhân thịt băm thơm ngon cho bữa cơm gia đình bạn một món ăn ngon miệng.

Nguyên liệu:
- 10 miếng đậu chiên (to cỡ 1/3 bàn tay)
- 200g thịt lợn xay
- 1 muỗng canh miến ngâm mềm thái nhỏ, 1 muỗng canh mộc nhĩ ngâm mềm thái nhỏ.
- 2 củ hành tím to, 2 quả cà chua chín, 1/4 chén sốt cà ketchup, bột nêm, tiêu, muối, nước mắm, vài cọng hành lá.

Cách làm:

-Hành tím băm nhỏ cùng với đầu hành trắng rồi trộn cùng với thịt băm, miến và mộc nhĩ, nêm vào hỗn hợp thịt khoảng 1/3 muỗng nhỏ bột nêm, chút muối, tiêu rồi trộn đều.
- Đậu chiên dùng dao hay kéo cắt một phần nhỏ ngang thân miếng đậu rồi mở ra để nhồi thịt vào cho đầy. Tiếp theo cho đậu đã nhồi vào tô hay đĩa sâu lòng rồi cho vào nồi hấp chín, thời gian hấp khoảng 15 phút.
- Cà chua cắt múi cau hay miếng nhỏ tùy thích.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo chút dầu ăn, sau đó cho hành tím vào phi thơm, tiếp theo cho cà chua vào xào, nêm vào cà chút muối cho đậm đà, cho tiếp sốt cà ketchup và khoảng nửa chén nước (có thể dùng nước hầm xương cho ngon) vào đảo đều.
- Cho hết đậu nhồi đã hấp chín cùng với nước hấp vào chảo sốt cà chua, nêm nếm cho vừa ăn với nước mắm và chút đường cho dịu.
- Đậy nắp chảo lại nấu lửa vừa cho đậu thấm sốt khoảng 5 - 7 phút là được. Cho ra đĩa, trên rắc hành lá hoặc rau mùi, dùng nóng với cơm.
Nguyên liệu.

Nhân thịt xay ướp với gia vị, hành.

Rạch đậu, lấy bớt phần đậu trắng bên trong.

Nhồi thịt vào đậu, hấp chín.

Sốt đậu nhồi thịt với cà chua.

Hà Linh
>> Đặt tiệc tại nhà

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89