Không cần những nguyên liệu cầu kỳ phức tap nhưng lòng non xào dưa chua vẫn thu hút được mọi người từ già đến trẻ. Dưới đây là hướng dẫn cách làm món ăn này.





Nguyên liệu:

- Cà chua: 2 quả
- Dưa chua: 2 bát con
- Lòng non: 500gr
- Hành hoa, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn, gia vị, hạt nêm



Cách làm:


- Cắt 1 miếng gừng nhỏ cho vào trong đoạn lòng non rồi dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước để lòng không bị tanh.

- Bắc một nồi nước lên bếp rồi cho một chút muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập vào. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh.
- Tiếp theo thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.
- Phi thơm đầu hành và tỏi băm nhỏ, cho lòng non vào xào, thêm 1 thìa mắm. Xào cho đến khi lòng non chín tới rồi xúc lòng non ra đĩa ( xào lâu sẽ khiến lòng bị dai ).
- Cho tiếp tỏi và đầu hành băm nhỏ vào chảo vừa xào lòng, xào qua để tỏi chín rồi cho cà chua vào xào. Cho tiếp đến dưa chua vào xào cho đến khi dưa chín mềm.
- Cuối cùng đổ lòng non đã được xào chín vào xào cùng dưa trong khoảng 1 phút, rắc thêm hành hoa cắt khú, nêm thêm hạt nêm và hạt tiêu sao cho vừa miệng, đảo đều rồi tắt bếp.


Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89