Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5- Nếu như Quảng Ninh là mảnh đất nổi tiếng với chả mực thì người Thanh Hóa lại nổi tiếng với món chả tôm với hương vị thơm ngon, độc đáo.

Theo người dân nơi này, làm món chả tôm không khó, nhưng đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo, bởi nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.
Trải qua nhiều công đoạn, từ băm nhỏ nõn tôm cho đến trộn cùng các nguyên liệu như hành, hạt tiêu và đem xào. Thịt ba chỉ, rồi thái theo kiểu hạt lựu, rán vàng, sau đó đem băm lẫn với bánh phở, hành khô, muối tiêu, hạt nêm vừa ăn, tất cả trộn lẫn đều, cho vào cối giã tay thật nhuyễn. Trong quá trình giã, có thể cho một ít mỡ nước để khi cuộn, chả sẽ đều và không bị dính. Phần nhân này được đem cuốn với bánh đa giống như cuộn nem và đem nướng trên những viên than hồng.

Nước chấm ăn kèm chả tôm cũng phải đủ vị, đu đủ xanh thái mỏng, quả sung thái lát, ớt tươi, tỏi, dấm, đường… làm dưa góp và nước mắm cốt pha loãng. Không thể thiếu rổ rau sống tươi ngon gồm rau diếp, mùi, húng… Tiết trời se lạnh, quây quần bên bếp than hồng để đợi từng vỉ chả tôm, nghe tiếng mỡ xèo xèo và mùi thơm ngầy ngậy lẫn trong khói thì thật thú vị.
Nếu có dịp ghé Thanh Hóa, bạn hãy tìm đến các phố Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa, Nhà Thờ… để thưởng thức món chả tôm đẹp mắt, ngon miệng này.
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89