Thịt bò viên là một trong những món ăn phổ biến tại miền Nam Trung Quốc cũng như cộng đồng người Hoa ở nước ngoài. Đây là món ăn được làm với nguyên liệu chủ yếu là thịt bò đã được nghiền. Món ăn này có mùi vị và màu sắc rất đặc trưng, không dễ nhầm lẫn với thịt heo viên hay cá viên vì thịt bò viên thường có màu đậm hơn.

Trong bài viết này nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5 sẽ chia sẻ với bạn cách làm thịt bò viên tại nhà cực ngon mà lại rất đơn giản. Chỉ cần bớt chút thời gian là bạn đã có ngay một món ăn bổ dưỡng để cùng gia đình thưởng thức rồi. Nào hãy cùng trổ tài nhé!


Nguyên liệu làm thịt bò viên

Thịt bò loại nạc (hoặc tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể chọn loại bò xen lẫn một chút gân để tạo độ dai cho món bò viên cũng như tiết kiệm được chi phí): 700 gr

Bột nở: 1 gói (khoảng 7 g)

Các gia vị khác: Mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường,…

Cách làm thịt bò viên
- Thịt bò bạn có thể chọn mua loại đã xay sẵn ở ngoài hàng để tiết kiệm thời gian, nếu mua thịt bò nguyên miếng thì trước tiên bạn rửa sạch, thái sơ thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.

- Sau khi xay xong, cho vào một cái tô, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường cùng 1 gói bột nở. Trộn đều để bò ngấm các gia vị, ướp trong khoảng 10 phút.

- Cho bò đã ướp vào khay, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

- Khi thấy bò đã se cứng lại thì lấy ra và cho vào máy xay lại lần 2, vừa xay vừa cho nước lọc vào. Khi quan sát thấy thịt bò bò nhuyễn như giò sống là được. (Chú ý chia nhỏ thành nhiều phần để xay cho dễ).

- Sau khi xay xong, nếu là thịt bò nạc không có mỡ thì cho kèm thêm 2 – 3 muỗng canh dầu ăn vào còn nếu phần thịt bò bạn mua có 5 % – 10% mỡ thì không cần cho thêm dầu.

- Trong khi xay thịt hãy để sẵn một nồi nước lên bếp cho sôi. Khi thịt vừa xay xong cũng là lúc nước sôi và bạn bắt đầu viên bò thành từng viên với kích cỡ to nhỏ khác nhau tùy theo sở thích của bạn và gia đình.

- Cho bò đã viên vào nồi luộc chín.

- Sau khi được, dùng muôi thủng vớt ra và cho vào thau nước lạnh để bò được dai hơn.

- Cuối cùng bạn chỉ cần vớt bò ra một cái đĩa rồi ăn cùng các món mình thích.

Mách nhỏ: Bò viên nếu ăn không hết có thể để vào ngăn đá tủ lạnh sẽ càng dai và ngon hơn là ăn ngay sau khi luộc đấy!

Thịt bò viên có thể ăn kèm với nhiều món ăn hấp dẫn như: Mì bò, phở bò, hay dùng để nấu canh rau củ như nấu canh cải cũng rất tiện lợi hoặc đơn giản cho dầu vào chế biến món bò viên chiên, cũng rất ngon đấy…

Vậy là với các bước làm đơn giản mà Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5  vừa chia sẻ bạn đã có ngay món thịt bò viên thơm ngon, bổ dưỡng và tuyệt đối an toàn về vệ sinh thực phẩm rồi.
Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món bò viên hấp dẫn nhé!
Nguồn: sưu tầm

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89