Nhà hàng thế giới nghiêng 23 độ 5, Bé yêu nhà bạn thường hay biếng ăn và bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để giúp bé ăn nhiều hơn? Đừng lo! Hãy tham khảo cách làm tôm nõn nướng xiên cực ngon và đơn giản dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn vô cùng thích thú đó. Cùng tham khảo cách làm các bạn nhé.

Nguyên liệu làm tôm nõn nướng xiên

Để thực hiện cách làm tôm nõn nướng xiên đơn giản mà ngon, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm tôm nõn nướng xiên dưới đây:

Tôm nõn
Nước sốt cà chua, dầu mè, chang, tỏi, tiêu
Gia vị: đường, hạt nêm.
Hướng dẫn cách làm tôm nõn nướng xiên ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Tôm: Cách chọn mua tôm nõn sẵn hoặc tôm tươi về bóc vỏ cũng được, nếu mua tôm tươi bạn chọn tôm còn sống hoặc nếu ướp đá thì chọn con tôm cứng, mình và đầu dính liền nhau (nếu đầu con tôm rời ra khỏi thân là con tôm đã chết lâu rồi, bị ươn). Bóc vỏ và để ráo. Mình thường chọn loại tôm to bình thường vì bọn trẻ thường ăn cả con và tôm nhỏ có vẻ thịt mềm hơn.
Nước sốt: Pha 1 thìa ăn cơm nước sốt cà chua và 1 thìa dầu mè (dầu ăn), 1 thìa cà phê đường, chút tiêu, 1/2 nước cốt quả chanh, 1 thìa cà phê tỏi, 1 thìa cà phê hạt nêm. Trộn đều nước sốt lên rồi cho tôm vào ướp khoảng 5 phút.
Bước 2: Cùng bắt tay vào thực hiện cách làm tôm nõn nướng xiên ngon hoàn hảo. Dùng que hoặc xiên nhỏ xiên con tôm vào với nhau, xiên lần lượt cho hết số tôm, xiên xong còn phần nước sốt, dùng thìa quét lên con tôm.

Dùng khay nướng bằng ga hoặc nướng bằng than cũng được, nướng cho tôm chuyển sang màu vàng, mùi thơm là được, không nên nướng quá chín tôm sẽ bị dai và mất nước.
Bước 3: Thưởng thức tôm nõn nướng xiên khi còn nóng sẽ mềm và ngọt thịt, yêu cầu mùi tôm thơm, màu con tôm vàng và khi ăn tôm vừa chín tới, mềm thịt và ngọt lừ. Thưởng thức món tôm nõn nướng xiên cùng với cơm hoặc ăn không cũng được nhé.
Vậy là đã hoàn thành xong cách làm tôm nõn nướng xiên ngon tuyệt và hấp dẫn cho bé yêu rồi đấy. Các mẹ có thấy nhanh cho món tôm nõn nướng xiên cực ngon này không. Các mẹ hãy làm món này cho các bé nhà mình nhé, đặc biệt món ăn ngon này khi bày trí ra đĩa cũng đẹp mắt.
Chúc các bạn thành công!
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89