Thịt heo quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn . Bởi vì không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp. Sau đây nhà hàng thế giới nghiêng 235 cùng các bạn làm món ngon này nhé

Nguyên Liệu:
Thịt ba chỉ : chúng ta nên mua loại thịt có nạc và mỡ bằng nhau, tất nhiên phải để nguyên phần bì lợn nhé.
Gói ngũ vị hương
Giấm
Rượu trắng
Củ tỏi khô
Đường, muối, hạt tiêu
Cách làm:
Bước 1: Chế biến gia vị ướp
Tỏi bào thật nhỏ sau đó cho vào bát tô;
Cho thêm muối, đường, hạt tiêu , ngũ vị hương, rượu trắng trộn đều lên. Chúng ta lưu ý số lượng gia vị sẽ phụ thuộc vào nguyên liệu thịt cần quay nhé. Vì vậy các bạn ước lượng cho phù hợp;
Nếu miếng thị lợn chúng ta khoảng 300g thì cho 1/2 gói ngũ vị hương,1 củ tỏi (bào nhuyễn),10ml rượu trắng, 10ml giấm. Nếu miếng thịt định quay to hơn thì các bạn cho thêm nguyên liệu theo tỉ lệ trên.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu thịt lợn

Miếng thị khi mua về chúng ta rửa sạch, cạo cho bì lợn hoàn toàn sạch lông. Sau đó cho vào nồi luộc sơ. Chú ý cho phần bì xuống phía dưới đáy nồi. Luộc cho đến khi thịt hơn săn lại thì vớt ra và bỏ vào bát nước đá

Sau đó cho miếng thịt ra rổ và để ráo nước. Dùng giấy thấm dầu lau thật khô và lấy một chiếc nĩa đâm đều lên phần bì lợn để khi nướng bì lợn sẽ nở xốp, giòn và ngon hơn.

Lật phần thịt lên trên, dùng dao nhỏ khía đều để thịt được chín vàng đều.
Bước 3: Cách làm
Chúng ta cho gia vị đã chế biến ở bước 1, ướp đều lên trên mặt miếng thịt lợn.

Sau đó đem ngâm phần bì lợn trong dấm khoảng 2-3 phút. Đây chính là cách làm thịt heo quay giòn, mềm và đậm đà nhất.

Sau đó xát muối hạt to lên bề mặt bì lợn. và để như vậy trong khoảng 4 -6 tiếng ( nếu để qua đêm được thì tốt). Nhớ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi ướp xong chúng ta xếp thịt ướp và vảo vỉ và quay đều cho tới khi phần bì lợn vàng ươm , thì tiếp tục quét thêm một lượt giấm nữa. Sau đó lại quay sao cho phần thịt quay vừa ý là được.

Cách làm thịt heo quay xốp giòn

Cách làm thịt heo quay khi làm ở nhà khó nhất là sao cho bì lợn giòn, phần thịt mềm đầy đủ hương vị. Chín vì vậy lúc quay chúng ta nên quay thật đều. Nếu nhà có lò nướng thì các bạn có thể bật lò khoảng 400F, nướng khoảng 20 phút sau đó lấy ra quét giấm sau đó tăng nhiệt độ, nướng thêm khoảng 20 phút là được.
Món thịt heo quay đã hoàn thành rồi, các bạn cùng thưởng thức nhé.
Món ngon này ăn kèm với dưa chua là ngon nhất nhé.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89