Dịch vụ nấu cỗ tại nhà Thành long, Bánh cà rốt chiên giòn bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà để đổi khẩu vị, sẽ khiến cả gia đình bạn vô cùng thích thú đấy nhé

Nguyên liệu:
Cà rốt: 3 củ, bạn phải chọn những củ cà rốt Đà Lạt còn tươi ngon, bám đất, màu sắc tươi sáng để đảm bảo cho cách làm bánh cà rốt chiên giòn ngon đúng chuẩn nhé.
Bột mì: 100g.
Bột chiên giòn: 100g.
Rau mùi: 50g.
Trứng gà: 4 quả.
Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, tương ớt (hoặc tương cà).
Cách làm:
– Cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi nhỏ dài khoảng 3 – 4cm.
– Bột mì, bột chiên giòn: Rây qua rây nhỏ cho mịn đều.
– Rau mùi: Nhặt và rửa sạch, để ráo, thái nhỏ.
– Trứng gà: Đánh tan với một ít muối giúp cho món bánh cà rốt ngon đậm đà hơn.
– Cho vào âu cà rốt bào sợi nhỏ, bột mì, bột chiên giòn đã rây mịn, trứng gà đánh tan, rau mùi thái nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu, một chút xíu muối cho thêm phần đậm đà, nếu bạn thích ăn nhạt có thể không cần cho thêm muối nhé. Trộn thật đều hỗn hợp để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, ngấm đều gia vị, làm nên vị ngon của món bánh cà rốt chiên giòn.
– Xoa tay với một ít dầu ăn rồi nặn hỗn hợp thành hình tròn hay dẹt đều nhau tùy thích.

– Cho vào chảo chống dính một lượng dầu vừa đủ, đun dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ liu riu để giữ nhiệt độ của dầu ăn giúp bánh cà rốt chiên giòn chín đều, vàng rụm, thơm ngon, tránh tình trạng bạn đun lửa lớn sẽ khiến lớp bánh bên ngoài dễ bị cháy trong khi lớp bên trong chưa kịp chín nhé.

– Thả từng cái bánh cà rốt đã nặn vào chiên vàng đều các mặt, khi bánh dậy mùi thơm, chuyển qua màu vàng đẹp mắt là bánh đã chín rồi đấy, vớt bánh cà rốt chiên giòn ra đĩa có giấy thấm dầu 5 phút rồi mới bày lên một đĩa khác, có thể trang trí thêm cà rốt tỉa hoa, rau mùi thái khúc cho thêm phần hấp dẫn nhé.

– Cho tương ớt hoặc tương cà ra đĩa nhỏ để dùng kèm là bạn đã hoàn thành các bước làm bánh cà rốt ngon, hấp dẫn nhưng vô cùng đơn giản này rồi.

Yêu cầu và thưởng thức bánh cà rốt chiên giòn

– Món bánh cà rốt chiên giòn có màu vàng rụm đẹp mắt, dậy mùi thơm đặc trưng, vị ngon vừa ăn, từng cái bánh là sự hòa quyện giữ hương vị thơm ngon đặc trưng của cà rốt kết hợp với trứng gà, bột mì, bột chiên giòn và các loại gia vị đi kèm góp phần tạo nên vị ngon đặc trưng của món bánh lạ miệng này.

– Với món bánh cà rốt chiên giòn hấp dẫn, bạn nên dùng ngay khi vừa chiên xong cho nóng và ngon nhé, đặc biệt đừng quên dùng kèm tương ớt hay tương cà tùy thích để món bánh đậm đà hơn, hợp khẩu vị hơn đấy.

Chỉ từ một số nguyên liệu đơn giản, khá rẻ tiền cùng cách làm bánh cà rốt chiên giòn ngon đúng chuẩn nhưng rất dễ làm trên đây là bạn đã mang đến cho cả gia đình đặc biệt là các bé yêu một món bánh vừa ngon vừa hấp dẫn lại không kém phần bổ dưỡng rồi. Đặc biệt món bánh cà rốt này có thể thay thế món khoai lang chiên, khoai tây chiên, ngô chiên trên mâm cỗ truyền thống các bạn nhé.
Chúc bạn làm bánh cà rốt thành công và ăn thật ngon miệng nhé!
ST

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89